x close

สตช.เปิดแอพฯ ใหม่ ให้ประชาชนติดต่อตำรวจง่ายขึ้น




 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

         กองสารนิเทศ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น ตำรวจไทย อัพเดตข้อมูลข่าวสารตำรวจให้ประชาชนเข้าถึงง่าย ฮือฮา! แอพฯ บอก วินัย ทองสอง นั่ง ผบช.ภ.2 ก่อน ก.ตร.อนุมัติเสียอีก
 
         วานนี้ (1 สิงหาคม) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย ผู้บังคับการกองสารนิเทศ ในฐานะโฆษกตำรวจ เปิดเผยว่า กองสารนิเทศ (สท.) ได้จัดทำแอพพลิเคชั่นสมุดตำรวจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2555 สำหรับโหลดใช้ในโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟน ไอแพด และสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ โดยประชาชนทั่วไปสามารถโหลดใช้ได้ฟรีผ่านทางแอพสโตร์ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปเข้าถึงข้อมูลและติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้โดยง่าย
 
         ทั้งนี้ ในแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะบรรจุข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของข้าราชการตำรวจระดับสารวัตร-ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จากทุกกองบัญชาการทั่วประเทศ เพียงแค่พิมพ์ชื่อ หรือสถานีตำรวจที่ต้องการทราบในระบบค้นหา ก็จะปรากฏชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของนายตำรวจที่ต้องการติดต่อได้ตลอดเวลา โดยประชาชนสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ได้ที่แอพพลิเคชั่นชื่อว่า "thai police phonebook" ซึ่งสามารถใช้งานได้ทันที
 
         นอกจากนี้ ข้อมูลทุกอย่างจะมีเจ้าหน้าที่คอยอัพเดตข้อมูลให้ทันสมัยอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ มั่นใจว่าเมื่อเปิดการดำเนินการดังกล่าวนั้น จะส่งผลดีและเป็นประโยชน์สำหรับประชาชนมากกว่าผลเสียแน่นอน ขณะเดียวกันไม่ต้องกังวลว่าแก๊งมิจฉาชีพจะนำข้อมูลไปแอบอ้างหรือหลอกลวงประชาชนเพราะสามารถตรวจสอบได้ทันที ส่วนการที่ประชาชนติดต่อไปแล้ว ตำรวจผู้นั้นจะรับโทรศัพท์และประสานงานให้หรือไม่ คงไม่สามารถการันตีได้ อยู่ที่วิสัยของแต่ละบุคคล
 
         อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้โหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าวมาใช้งาน และทดลองค้นหาเบอร์โทรศัพท์ของนายตำรวจหลายคน ทั้งนี้ เมื่อค้นหาชื่อ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ปรากฏว่าในแอพพลิเคชั่นดังกล่าวระบุตำแหน่ง เป็นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 (ผบช.ภ.2) ซึ่งเป็นตำแหน่งใหม่ที่มีการคาดการณ์ว่าจะมีการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้าย พล.ต.ท.วินัย ไปดำรงตำแหน่งนั้น ตามที่มีข่าวออกมาตลอดกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้น การที่แอพพลิเคชั่นระบุข้อมูลดังกล่าวออกมา ถือเป็นการอัพเดตข้อมูลแบบรวดเร็วมาก เรียกได้ว่า แต่งตั้งโยกย้ายล่วงหน้าก่อน ก.ตร.จะลงมติเสียอีก ขณะที่ลองค้นหาชื่อ พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.2 คนปัจจุบัน ที่กระแสข่าวว่าจะโยกย้ายเป็น ผบช.สพฐ.ตร. ปรากฏว่ายังคงมีตำแหน่ง ผบช.ภ.2 เช่นเดิม



 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตช.เปิดแอพฯ ใหม่ ให้ประชาชนติดต่อตำรวจง่ายขึ้น โพสต์เมื่อ 2 สิงหาคม 2555 เวลา 14:03:47 2,096 อ่าน
TOP