x close

จตุพร วอนแดงอย่าเคลื่อนไหว 9 ส.ค. ลั่น ไม่ใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.




สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

         ธิดา ขอเสื้อแดงไปให้กำลังใจ จตุพร อย่างสงบ 9 ส.ค.ที่ศาลอาญา ด้าน จตุพร วอนคนเสื้อแดง อย่าเคลื่อนไหว-อย่านำสินค้าไปขาย ลั่น จะไม่ใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.

         นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) แถลงว่า ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ที่ศาลอาญาจะมีการพิจารณาคำร้องขอถอนประกันนายจตุพรและแกนนำคนเสื้อแดง ขอให้คนเสื้อแดงเดินทางมาให้มากกว่าวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อแสดงออกให้เห็นว่าคนเสื้อแดงรักและห่วงใย แต่ขอความร่วมมือ ขอให้ไปอย่างเรียบร้อยพร้อมดอกไม้ ส่วนเครื่องขยายเสียงและป้ายประท้วงไม่ต้องเอาไป

         ด้านนายจตุพร กล่าวว่า ตนและพวก 24 คนจะเดินทางไปศาลแน่นอน ส่วนแกนนำที่ได้รับเอกสิทธิ์การคุ้มครองจากสภา เนื่องจากเป็น ส.ส. ทั้งนายณัฐวุฒิ, นายก่อแก้ว, นพ.เหวง และนายวิภูแถลง จะไม่ใช้เอกสิทธิ์ นอกจากนี้ศาลได้ประสานมายัง นปช.ในการดูแลคนที่จะไปร่วมรับฟังการพิจารณาคดี ดังนั้นคนที่เดินทางไป ห้ามนำเครื่องขยายเสียงไป เช่นเดียวกับพ่อค้า แม่ค้า อย่านำของไปตั้งขาย เพราะระวางโทษ 6 เดือน     

         "ผลเป็นอย่างไรก็เป็นเรื่องชะตากรรม ไม่ว่าอะไรจะเกิดก็พร้อมรับสถานการณ์ หวังว่าศาลจะให้ความยุติธรรม ให้ความเมตตา พวกเราแต่ละคนผ่านความเป็นความตาย ติดคุกติดตะราง ผ่านมาหมดแล้ว" นายจตุพรระบุ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร วอนแดงอย่าเคลื่อนไหว 9 ส.ค. ลั่น ไม่ใช้เอกสิทธิ์ ส.ส. โพสต์เมื่อ 4 สิงหาคม 2555 เวลา 09:04:00 1,540 อ่าน
TOP