x close

สพฐ.ยัน เด็กในคลิปโรงหนังราชบุรี ยังมีชีวิตอยู่


คลิปโรงหนังราชบุรี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  คุณ seawroland สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          สพฐ.ย้ำ เด็กนักเรียนในคลิปโรงหนังราชบุรีไม่ได้ผูกคอตาย โดยขณะนี้หยุดเรียนอยู่ เพื่อเยียวยาจิตใจ เล็งส่งนักจิตวิทยาเข้าไปช่วยเหลือ

          จากกรณีที่มีข่าวลือแพร่สะพัดในโลกออนไลน์ว่า เด็กนักเรียนในคลิปโรงหนังราชบุรีที่มีเพศสัมพันธ์กันได้ผูกคอตายแล้ว เนื่องจากทนความอับอายไม่ไหว แต่ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองราชบุรีได้รีบออกมาชี้แจงว่า เด็กนักเรียนที่ตกเป็นข่าวฉาวไม่ได้ฆ่าตัวตายอย่างที่คนลือกันตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ก็ได้ออกมายืนยันเรื่องนี้เช่นกัน โดยนายธีร์ ภวังคนันท์ นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติงานในศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ฉก.ชน.สพฐ.) ระบุว่า ได้สอบถามไปยังโรงเรียนของนักเรียนคนดังกล่าวแล้ว ยืนยันเด็กคนดังกล่าวยังมีชีวิตอยู่ และไม่ได้มีความพยายามจะฆ่าตัวตายแต่อย่างใด

          นายธีร์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ทางโรงเรียนได้อนุญาตให้เด็กหยุดเรียนชั่วคราวเพื่อเยียวยาจิตใจ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องอื้อฉาว ซึ่งทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) จะส่งนักจิตวิทยาเข้าไปช่วยเหลือฟื้นฟูสภาพจิตใจของนักเรียนอย่างใกล้ชิดในสัปดาห์หน้า ขณะเดียวกัน หากนักเรียนประสงค์จะย้ายโรงเรียน ทาง สพฐ.ก็จะเข้าไปช่วยจัดการให้ รวมทั้งจัดการเรียนการสอนให้เป็นกรณีพิเศษ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สพฐ.ยัน เด็กในคลิปโรงหนังราชบุรี ยังมีชีวิตอยู่ โพสต์เมื่อ 4 สิงหาคม 2555 เวลา 09:05:36 3,904 อ่าน
TOP