x close

เศร้า! ไกด์ช่วยนักท่องเที่ยวเรือคว่ำทีลอซู ตัวเองจมหาย


น้ำตกทีลอซู

น้ำตกทีลอซู

ตาก เรือนักท่องเที่ยวคว่ำ ไกด์สูญหาย (ไอเอ็นเอ็น)


          น้ำเชี่ยวซัดเรือยางนักท่องเที่ยวคว่ำ ขณะกลับจากเที่ยวชมน้ำตกทีลอซู ไกด์โดดช่วยนักท่องเที่ยวไว้ได้ แต่ตัวเองถูกน้ำพัดสูญหาย เจ้าหน้าที่ป่าไม้ พร้อมทหาร เร่งค้นหาด่วนแล้ว

          เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม นายสุชาติ ทีคะสุข นายอำเภออุ้มผาง จ.ตาก เปิดเผยว่า ตนเองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุ้มผาง ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวและญาติของผู้สูญหาย ว่า นายพิชัย ยอดแก้ว อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 179 บ้านแม่กลองใหม่ หมู่ที่ 1 ต.แม่กลอง อ.อุ้มผาง จ.ตาก ซึ่งมีอาชีพให้บริการนำเที่ยว (ไกด์) อยู่ที่รีสอร์ทใหญ่แห่งหนึ่งใน อ.อุ้มผาง จ.ตาก ได้นำนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่ง นั่งเรือยางท่องเที่ยวล่องลำน้ำแม่กลอง เพื่อไปเที่ยวชมน้ำตกทีลอเล และทีลอซู ซึ่งอยู่ห่างจากตัวอำเภออุ้มผาง ประมาณเกือบ 30 กิโลเมตร

          ทั้งนี้ ขณะเดินทางกลับจากการท่องเที่ยวได้มีนักท่องเที่ยวตกจากเรือยางลงไปในลำน้ำแม่กลอง ทำให้นายพิชัย ว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือเอาตัวนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนเรือยางเป็นผลสำเร็จ แต่ตัวนายพิชัยกลับถูกกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากพัดหายไปต่อหน้าต่อตากลุ่มนักท่องเที่ยว เพื่อนในกลุ่มไกด์ที่มาด้วยกันจึงได้ออกติดตามหาตัวแต่ไม่พบร่างของนายพิชัย

          อย่างไรก็ตาม เพื่อนในกลุ่มไกด์ของนายพิชัย คาดว่า กระแสน้ำคงจะพัดพาร่างนายพิชัยหายไปไกล และอาจจะเสียชีวิตแล้ว จึงได้เดินเท้าออกมาจากพื้นที่ เพื่อเข้าแจ้งความต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุ้มผาง และ นายอำเภออุ้มผางให้ช่วยกันติดตามตัว ซึ่งหลังได้รับแจ้ง ทางนายอำเภออุ้มผางได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภออุ้มผาง จำนวน 2 ชุดปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง และกำลังพลจาก ร้อย ตชด.347 นำเรือยาง จำนวน 3 ลำ ออกค้นหาทันที






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศร้า! ไกด์ช่วยนักท่องเที่ยวเรือคว่ำทีลอซู ตัวเองจมหาย โพสต์เมื่อ 4 สิงหาคม 2555 เวลา 09:20:14 1,463 อ่าน
TOP