x close

ระทึก! เรือระเบิดกลางเจ้าพระยา จมหาย 1 รอด 2










เรือระเบิดกลางเจ้าพระยา จมหาย 1 รอด 2 (ไอเอ็นเอ็น)

        เรือสองตอนของนักข่าวมติชน ปทุมธานี ระเบิดกลางเจ้าพระยา คนบนเรือโดดน้ำหนี จมหาย 1 รอด 2

        เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม พ.ต.ท.วรุฒ์ ไทยรัฐเทวินทร์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งเหตุเรือสองตอนไฟลุกไหม้กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงข้ามโรงงานกระดาษเขตเทศบาลเมืองปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.ท.ชุมพร ปิ่นสุวรรณ สวป.สภ.เมือง พร้อมด้วยเรือดับเพลิงเทศบาลเมืองปทุมธานี

        ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุ พบเรือสองตอนทำด้วยไฟเบอร์ ติดตั้งวางเครื่องยนต์แบบใช้พวงมาลัยบังคับเรือ เพลิงได้ลุกไหม้จากกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งเมือง ลอยตามน้ำ ไปที่หน้าโรงงานกระดาษ เขตตำบลบ้านกระแชง โดยพบผู้รอดชีวิตทราบชื่อ คือ นายไพศาล ตั้งยะฤทธิ์ เจ้าของร้านศูนย์ติดตั้งแก๊สรถยนต์และเป็นนักข่าวมติชนประจำจังหวัดปทุมธานี และนายวรุต วงษ์สุวรรณ อายุ 30 ปี แต่ยังมีผู้สูญหายอีก 1 คน ทราบชื่อ นายนคพล คงสมรวย อายุ 18 ปี ซึ่งทั้งหมดพักอยู่ที่เดียวกัน

        จากการสอบสวน นายไพศาล เจ้าของเรือ และเป็นคนขับเรือ ได้ให้การว่า ขณะที่เรือวิ่งอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา เครื่องยนต์ได้เกิดดับลง จึงได้ช่วยกันซ่อมเครื่อง ขณะนั้นได้มีน้ำมันเบนซินหกออกจากถังน้ำมัน ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น ทุกคนจึงช่วยกันดับไฟ แต่ดับไม่ได้ ก่อนที่เครื่องยนต์จะได้ระเบิดขึ้น ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ พวกตนจึงตัดสินใจกระโดดลงแม่น้ำ ว่ายขึ้นฝัง แต่นายนคพล ว่ายน้ำไม่แข็ง จึงจมน้ำหายไป ภายหลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำนักประดาน้ำมาช่วยงมศพ แต่ยังไม่พบ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก! เรือระเบิดกลางเจ้าพระยา จมหาย 1 รอด 2 โพสต์เมื่อ 4 สิงหาคม 2555 เวลา 10:50:36 1,819 อ่าน
TOP