x close

ปชป.เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมไฟใต้-จำนำข้าว

ชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต


ปชป.ย้ำจ่อซักฟอกนายกปมแก้ใต้จำนำข้าว (ไอเอ็นเอ็น)


        โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เผย  จ่อนำ 5 ประเด็น  ยื่นซักฟอกรัฐบาล ชี้ พุ่งเป้า ตัวนายกรัฐมนตรี

        นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า พรรคฝ่ายค้าน เตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญทั่วไป โดยมีประเด็นการอภิปราย 5 ประเด็น อาทิ ความล้มเหลวของการบริหารงานทั้งโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งที่ผ่านมา ธกส. ต้องรับภาระมากกว่าแสนล้านบาท การแก้ไขปัญหาภาคใต้ที่สถานการณ์ตึงเครียด และมีแนวโน้มจะรุนแรงมากขึ้น

        ขณะที่ รัฐบาลไม่มีนโยบายที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหา รวมถึงปัญหาสินค้าราคาเกษตรที่ตกต่ำ โดยเฉพาะ ยางพารา ที่ราคาไม่เป็นไปตามที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เคยรับปากไว้ รวมถึงการที่รัฐบาลเปิดโอกาสให้กัมพูชารับเป็นเจ้าภาพจัดประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ซึ่งอาจส่งผลให้ไทยสูญเสีย แพ้ในเวทีโลก กรณีพิพาทเขาพระวิหาร โดยข้อมูลการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะพุ่งเป้าไปที่นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้นำรัฐบาล

        นายชวนนท์ ยังกล่าวถึงนายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ส่งจดหมาย 2 ฉบับ ถึง อัยการและประธานศาลอาญาระหว่างประเทศ เกี่ยวกับข้อมูลการแก้ไขปัญหาความไม่สงบทางการเมืองในปี 2553 ที่กลุ่มคนเสื้อแดง ยื่นฟ้อง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สมัยดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยจะชี้ให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีส่วนเกี่ยวของกับเหตุการณ์ความรุนแรง และตกเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย และนายอภิสิทธิ์ ไม่เคยหลีกเลี่ยงการดำเนินคดี แต่เป็นฝ่ายรัฐบาล ที่ต้องการออกกฎหมายนิรโทษกรรม และปัญหาการฆ่าตัดตอน สมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีการละเมิดประชาชน โดยขอให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จากเหตุการณ์การฆ่าตัดตอนร่วมเป็นโจทก์และสามารถยื่นข้อมูลมาที่พรรคประชาธิปัตย์ได้

        นอกจากนี้ ในเอกสารยืนยันว่า นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม เป็นล็อบบี้ยิสต์ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ตั้งแต่ ปี 2006 ด้วยวัตถุประสงค์บางอย่าง และตั้งข้อสังเกตว่า วัตถุประสงค์ดังกล่าว เพื่อต้องการเดินทางเข้าประเทศสหรัฐอเมริกาหรือไม่





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป.เตรียมซักฟอกรัฐบาล ปมไฟใต้-จำนำข้าว โพสต์เมื่อ 4 สิงหาคม 2555 เวลา 13:31:52
TOP