x close

วันเกิด โนบิตะ ครบรอบ 50 ปี 7 ส.ค. 57


 โนบิ โนบิตะ (Nobi Nobita) โดราเอมอน และเหล่าผองเพื่อน


 โนบิ โนบิตะ (Nobi Nobita)


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก images.wikia.com , inspiron530.blog105.fc2.com

         วันคล้ายวันเกิดของ โนบิ โนบิตะ (Nobi Nobita) ในวัย 50 ปี 7 สิงหาคม 2557 ว่าแต่ โนบิตะ ประวัติเป็นใคร เรามีข้อมูลมาฝาก

         คอการ์ตูนทุกเพศทุกวัยไม่ว่ากี่รุ่นต่อกี่รุ่น คงไม่มีใครไม่รู้จัก "โดราเอมอน" (Doraemon) การ์ตูนขวัญใจเด็ก ๆ อมตะตลอดกาลเรื่องนี้อย่างแน่นอน โดยมีตัวเอกของเรื่องก็คือ โดราเอมอน เจ้าแมวอ้วนตัวสีฟ้า ผู้มาจากอนาคต ซึ่งมีกระเป๋าที่เต็มไปด้วยของวิเศษสารพัดอย่าง พร้อมกับเพื่อนซี้ตัวปัญหาอย่าง โนบิตะ

         และในวันนี้ (7 สิงหาคม) ก็เป็นวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของ โนบิตะ ในวัย 50 ปีพอดีเลยล่ะค่ะ ถึงแม้ว่าในการ์ตูนเราจะเห็นโนบิตะเป็นเพียงเด็ก 10 ขวบ และเรียนอนยู่ชั้น ป.4 ตลอดก็ตามเถอะ และเพื่อเป็นการย้อนวันวาน วันนี้เรามีเรื่องราวเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับตัวละครเอกตัวนี้มาฝากกันค่ะ

         ตามประวัติ โนบิ โนบิตะ (Nobi Nobita) เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2507 (ค.ศ. 1964) ในช่วงปีโชวะที่ 39 เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัวโนบิ มีพ่อชื่อ โนบิ โนบิสุเกะ และแม่ชื่อ โนบิ ทามาโกะ วันเกิดของโนบิตะถูกระบุไว้ในการ์ตูน ชื่อตอน "วันที่ผมเกิด" ตีพิมพ์เมื่อปี พ.ศ. 2517 (ค.ศ. 1974) โดยคาแรคเตอร์ของโนบิตะอย่างที่เราคุ้นเคยกันดี คือ เด็กชายใส่แว่น สวมเสื้อโปโลสีเหลืองปกขาว กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน มีนิสัยขี้แย เป็นคนไม่เอาถ่าน อ่อนแอ ไม่เคยพึ่งพาตนเอง เรียนหนังสือไม่เก่ง สอบได้ 0 คะแนนบ่อย ๆ มาโรงเรียนสายประจำ ถูกทำโทษบ่อยครั้ง กีฬาก็ไม่ถนัด แต่เล่นพันด้ายเก่ง และเป็นจอมแม่นปืน งานอดิเรกสุดโปรดของโนบิตะก็คือ นอนกลางวันกับอ่านการ์ตูน

         แม้โนบิตะจะถูกมองว่าเป็นตัวละครไม่เอาไหน แต่ในอีกด้านหนึ่งเขาก็มีนิสัยที่ดีอยู่มากเช่นกัน เช่น รักสัตว์ ขี้สงสาร รักเพื่อน อารมณ์อ่อนไหว และรักความยุติธรรม ยอมเสี่ยงอันตรายเพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์ และที่สำคัญเขาเป็นคนรักครอบครัวมาก

         นอกจากนี้ โนบิตะยังหลงรักชิซูกะ เพื่อนสนิทวัยเดียวกัน และมีความหวังที่จะได้แต่งงานด้วยเมื่อเขาโตขึ้น แต่ก็มักจะมีอุปสรรค แถมยังมีคู่แข่งหลายคนโดยเฉพาะเดคิสุงิ เนื่องจากชิซูกะเป็นเด็กน่ารัก และด้วยความอ่อนแอของโนบิตะ ทำให้โนบิตะมักถูกกลั่นแกล้งจากไจแอนท์และซูเนโอะ แต่จะได้รับความช่วยเหลือจากของวิเศษของโดราเอมอนมาโดยตลอด

         ทั้งนี้ ผู้ที่พากย์เสียง โนบิตะ เป็นภาษาไทย คือ ศันสนีย์ วัฒนานุกูล นักพากย์การ์ตูนผู้มากความสามารถนั่นเอง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วันเกิด โนบิตะ ครบรอบ 50 ปี 7 ส.ค. 57 อัปเดตล่าสุด 7 สิงหาคม 2557 เวลา 15:33:11 22,009 อ่าน
TOP