x close

แก้ว พงษ์ประยูร โทรหาแม่ ตัดพ้อกรรมการ










'แก้ว'โทรหาแม่หลังชวดทองตัดพ้อกรรมการ (ไอเอ็นเอ็น)

             แก้ว พงษ์ประยูร โทรศัพท์หาแม่หลังชวดทอง ตัดพ้อกรรมการ ด้านแม่ให้กำลังใจ ทำดีที่สุดแล้ว

             ที่บ้านของพ่อคำกับแม่มะลิ พ่อแม่ของ แก้ว พงษ์ประยูร  โดยก่อนที่จะชก แม่มะลิบอกว่า หวั่นใจกรรมการเท่านั้น ส่วนฝีมือแก้วไม่แพ้ใครอยู่แล้ว จนถึงเวลาการชกเริ่มขึ้น แม่มะลินั่งดูด้วยอาการที่ค่อนข้างเครียด เม้มปากตลอดเวลา เนื่องจากการชกในยกแรกคู่คี่สูสี จนหมดยกแก้วแพ้ 1 หมัด ทำให้เสียงเชียร์เงียบลงไปบ้าง หลังขึ้นยกที่ 2 แม่มะลิเริ่มลุกขึ้นจากที่นั่งแต่ไม่ออกอาการมากเหมือนทุกครั้ง เพราะดูแล้วคู่คี่ แถมคู่ชกยังมีอาการตุกติกหลายครั้งจนไม่เป็นที่พอใจของผู้ชม

             ขึ้นยกที่ 3 ซึ่งเป็นยกที่แก้วชกดี โดยยกนี้นี้ดูตามสายตาแก้วน่าจะได้คะแนนแบบจะแจ้งหลายคะแนน หลังจากหมดยกผลการตัดสินแก้วแพ้อีก ซึ่งค้านสายตาคนไทยอย่างมาก ต่างส่งเสียงโห่ดังลั่นตะโกนว่ากรรมการขี้โกง ส่วนแม่ของแก้วกล่าวผ่านสื่อถึงแก้วว่า ไม่ต้องเสียใจ กีฬามีแพ้มีชนะ แก้วมาได้ถึงขนาดนี้ถือว่าเก่งที่สุดแล้ว

             หลังจากชกผ่านไป แก้วได้โทรศัพท์มาหาแม่มะลิ พร้อมทั้งตัดพ้อกรรมการว่า ผมแพ้ได้อย่างไร กรรมการตัดคะแนนผมทำไม ผมทำอะไรผิด ส่วนแม่มะลิก็ค่อยปลอบใจแก้วว่า อย่าเสียใจ อย่าร้องไห้ แก้วทำดีที่สุดแล้ว คนไทยทั้งประเทศรู้เห็นว่าแก้วเป็นฝ่ายชนะ ไม่ต้องเสียใจ









[03.30 น. : 12 สิงหาคม] แก้ว พงษ์ประยูร พ่ายนักชกจีน หยิบเหรียญเงินกลับบ้าน


แก้ว พงษ์ประยูร แพ้นักชกจีน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก london2012

          ทำดีที่สุดแล้ว! แก้ว พงษ์ประยูร แพ้คะแนน นักชกเต็ง 1 จากจีน ด้วยคะแนน 10-13 หมัด คว้าเหรียญเงินมวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิก 2012

          การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รุ่นไลท์ฟลายเวต 49 กิโลกรัม โอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 12 สิงหาคม 2555 เป็นการพบกันระหว่าง ขุนพลเสื้อกล้ามความหวังของคนไทย "แก้ว พงษ์ประยูร" และ "โจว ซื่อหมิง" หรือที่คนไทยเรียก "ซู จี้ หมิง" นักชกชาวจีน เต็ง 1 ของรายการ ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า แก้ว พงษ์ประยูร พ่ายให้กับนักชกจากจีน ด้วยคะแนน 10-13 หมัด คว้าเหรียญเงินเหรียญที่สองให้กับทัพนักกีฬาไทย

          โดยในยกแรก ซู จี้ หมิง นักชจากจีน ออกนำ แก้ว พงษ์ประยูร 2-1 หมัด จากนั้นในยกที่สอง ทั้งคู่เดินหน้าแลกหมัดกันอย่างสนุก จบยกสอง แก้วตามอยู่ 4-6 (คะแนนในยก 3-4) ต่อมาในยกสุดท้าย แก้ว เดินหน้าไม่ยั้ง เล่นเอา ซู จี้ หมิง ถอยหนี และทำอะไรไม่ได้เข้ากอด แก้ว จนโดนกรรมการตัดแต้ม ขณะเดียวกันในช่วง 10 วินาทีสุดท้าย แก้ว ก็โดนตัดแต้มเหมือนกัน จนกระทั่งหมดยก ผู้ตัดสินชูมือให้นักชกจากจีนชนะคะแนน 13-10 (คะแนนในยก 7-6) ส่งผลให้ แก้ว พงษ์ประยูร คว้าเหรียญเงิน และเจ้าตัวถึงกับร่ำไห้คาเวที ขณะที่กองเชียร์ต่างส่งเสียงโห่กับผลการตัดสินที่ออกมา เนื่องจากเห็นว่าเป็นการตัดสินที่ค้านสายตาอย่างยิ่ง
    






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก้ว พงษ์ประยูร โทรหาแม่ ตัดพ้อกรรมการ โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2555 เวลา 08:36:08 5,814 อ่าน
TOP