x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


หนังสือ


          ใครที่ชอบอ่านหนังสือเชิงความรู้เรื่องธุรกิจ และสังคม คงจะถูกใจกับหนังสือของสำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์ที่เราหยิบมาแนะนำกันในวันนี้ แต่ถ้าใครกำลังมีความรัก หรือกำลังแอบรักใครอยู่ล่ะก็ สำนักพิมพ์ใยไหม ก็ขอเสนอหนังสือน่ารัก ๆ ที่คนมีความรักต้องอ่านแล้วยิ้มแน่นอนค่ะ

สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์


ชำแหละพอร์ตโฟลิโอของวอร์เรน บัฟเฟ็ตต์

ชำแหละพอร์ตโฟลิโอของวอร์เรน บัฟเฟ็ตต์ เขียนโดย Marry Buffett & David Clark แปลโดย นรา สุภัคโรจน์

          ในโลกของวอร์เรน บัฟเฟ็ตต์ ราคาหุ้นที่ตกลง ทำให้โอกาสการลงทุนเพิ่มขึ้น และการวิเคราะห์ตัวเลขของโอกาสเหล่านั้น ทำให้วอร์เรนทราบว่าหุ้นตัวนั้น ๆ น่าซื้อหรือไม่

          "ชำแหละพอร์ตโฟลิโอของวอร์เรน บัฟเฟ็ตต์ (The Warren Buffett Stock Portfolio)" เล่มนี้จะอธิบายถึงวิธีการของวอร์เรนในการประเมินมูลค่าของบริษัท และการคาดการณ์ผลตอบแทนในอนาคตอย่างอนุรักษนิยมจากราคาตลาดปัจจุบัน โดยแมรี่ บัฟเฟ็ตต์ และเดวิด คลาร์ก เจ้าของผลงานหนังสือติดอันดับขายดีที่สุดจะวิเคราะห์ให้เห็นจากการชำแหละหุ้นในพอร์ตโฟลิโอการลงทุนของวอร์เรน

          นอกจากกล่าวถึงประวัติกลยุทธ์การลงทุนของวอร์เรนแล้ว แมรี่และเดวิดจะอธิบายวิธีการตีความประวัติกำไรต่อหุ้นและมูลค่าทางบัญชีต่อหุ้นของบริษัท 17 บริษัท คือ อเมริกัน เอ็กซเพรส, ธนาคารนิวยอร์กเมลลอน, โคคา-โคลา, โคโนโคฟิลลิปส์, คอสต์โก, แกล็กโซสมิธไคลน์, จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน, คราฟต์ฟู้ดส์, มูดี้ส์, พร็อคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล, ซาโนฟี, ทอร์ชมาร์ค, ยูเนียน แปซิฟิก เรลโรด, ยู.เอส. แบ็งคอร์ป, วอลมาร์ท, วอชิงตันโพสต์ และเวลส์ ฟาร์โก เพื่อชี้ให้เห็นธุรกิจที่มีความสามารถในการแข่งขันที่ยั่งยืน และคาดการณ์อัตราผลตอบแทนสะสมต่อปีจากการลงทุนในบริษัทนั้นๆ

แสนสุขอีกครั้งในโปรวองซ์ - Encore Provence

แสนสุขอีกครั้งในโปรวองซ์ - Encore Provence เขียนโดย Peter Mayle แปลโดย งามพรรณ เวชชาชีวะ

          หลังจากสร้างตำนานให้โปรวองซ์กลายเป็นดินแดนอันแสนสุขที่คนทั่วโลกฝันหา ปีเตอร์ เมล จากหนึ่งปีแสนสุขในโปรวองซ์ และ แสนสุขเสมอในโปรวองซ์ กลับมาเยือนโปรวองซ์อีกครั้งในฐานะ "ผู้มาเยือนถาวร" ผู้คร่ำหวอดและหลงใหลในชีวิตอันแสนเรียบง่าย ที่แต่งแต้มไปด้วยสีสันไม่รู้เบื่อ อันเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของโปรวองซ์

          แสนสุขอีกครั้งในโปรวองซ์ นอกจากยังคงเสน่ห์ของการเป็นบันทึกเชิงประสบการณ์ที่ไม่ว่าอ่านครั้งใดก็หอมหวานไปด้วยกลิ่นอายของวิธีคิดและวิถีชีวิตแบบชาวบ้าน ๆ แล้วยังแนะนำการเป็นผู้ไปเยือนโปรวองซ์ให้แสนสุขและคุ้มค่าที่สุดอีกด้วย แล้วคุณจะรู้ว่า แม้เวลาจะล่วงเลยไป ชีวิตในโปรวองซ์ยังคงก้าวช้า ๆ และน่าจดจำเสมอ

สำนักพิมพ์ใยไหม

หนังสือของความรัก ฉบับ แอบรัก

หนังสือของความรัก ฉบับ แอบรัก V.4 โดย ว.แหวน


          "หนังสือของความรัก ฉบับ แอบรัก" รวมเรื่องราวความรักในวันวานของ ว.แหวน, ออนอุมาร์ และ Venus ที่ต่างคนต่างก็เคยผ่านประสบการณ์ "แอบรัก" มาแล้วทั้งสิ้น บางคนชอบที่จะแอบรักข้างเดียว บางคนชอบที่จะบอกรัก ไม่ว่าอาการแอบรักของใครจะเป็นแบบไหน จงมีความสุขกับช่วงเวลาแสนหวานนี้ให้เต็มที่ เพราะสุดท้ายแล้วการได้ตกหลุมรักใครสักคน อาจเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้แค่ครั้งเดียวในชีวิต

อย่ารอให้รักจากไป แล้วจึงเข้าใจว่ารักกัน

อย่ารอให้รักจากไป แล้วจึงเข้าใจว่ารักกัน V.14 โดย Cartoon

          อย่ารอให้รักจากไป แล้วจึงเข้าใจว่ารักกัน" โดย "Cartoon" นำเสนอข้อคิดดี ๆ สำหรับคู่รักที่เริ่มรู้สึกว่า เรารักกันน้อยลง ไม่เข้าใจกันมากขึ้น จนต่างคนต่างลืมไปว่าความรักที่เรามีในวันนี้ อาจเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตก็ได้ ถึงเวลาแล้วที่ต้องหันมาใส่ใจความรัก ก่อนที่ความไม่เข้าใจจะทำให้เราต้องสูญเสียกันและกันไปอย่างน่าเสียดาย...

          "กว่าจะเจอคนที่ใช่นั้นไม่ง่าย...อย่าให้ความอ่อนแอในหัวใจ ทำให้ความรักจบลงทั้งที่ยังรักกัน"




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
     






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2555 เวลา 15:23:55 1,717 อ่าน
TOP