x close

7 เคล็ดลับ เปลี่ยนการทำงานให้เป็นเรื่องสนุกในทุก ๆ วัน


7 เคล็ดลับ เปลี่ยนการทำงานให้เป็นเรื่องสนุกในทุก ๆ วัน


          หากคุณเป็นอีกคนที่เบื่อกับชีวิตการทำงานที่น่าเบื่อหน่ายเพราะความซ้ำซากจำเจล่ะก็ วันนี้ กระปุกดอทคอมได้รวบรวมเคล็ดลับที่ช่วยให้การทำงานของคุณมีความสุขมากขึ้นอย่างง่าย ๆ มาไว้ที่นี่เรียบร้อยแล้ว เพราะฉะนั้นใครที่รู้สึกเบื่อจนแทบจะเขวี้ยงนาฬิกาปลุกตัวดีที่เรียกให้คุณต้องตื่นเช้าขึ้นมาทำงานในทุก ๆ เช้า ลองมาอ่านเทคนิคแก้เซ็งที่เรานำมาฝากกันดูเลยดีกว่าจ้า

1. มองโลกในแง่ดีเข้าไว้

          แม้จะเกิดเรื่องร้าย ๆ ขึ้น เวลาที่เรามองโลกในแง่บวกก็จะช่วยให้ปัญหาใหญ่ ๆ กลายเป็นเรื่องเล็ก ๆ ไปได้ง่าย ๆ จากการที่เราไม่คิดจะเครียดและหมกมุ่นอยู่กับมันจนทำให้ปัญหาที่เกิดดูยิ่งใหญ่เกินจริง จึงมีสติในการคิดแก้ปัญหามากขึ้น ดังนั้นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ควรมองโลกในแง่ดีเข้าไว้จะดีกว่า เพราะทุกปัญหามีทางแก้ทั้งนั้นแหละ อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ตัวเองมีแรงบันดาลใจในการมองโลกให้สดใสมากขึ้น อาจลองหาคำคมดี ๆ มาติดข้างเตียง หรือโต๊ะทำงาน เพื่อเป็นกำลังใจให้ตัวเองดูก็ได้นะ

2. ทำงานอย่างมีจุดหมาย

          เวลาที่เราได้รู้ว่าความพยายามของเราไม่สูญเปล่าและรู้ว่ามันทำให้เราเข้าใกล้เป้าหมายที่ตัวเองหวังไว้ขึ้นมาอีกนิด จะช่วยให้เรามีกำลังใจมากขึ้นอีกเยอะ เพราะฉะนั้นเวลาที่เบื่อหรือเครียดจนทนไม่ไหวก็เตือนตัวเองเอาไว้ว่าคุณกำลังทำเพื่อครอบครัวหรือเพื่อความก้าวหน้าที่ตัวเองต้องการอยู่ เพียงแค่นี้ก็จะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นมากแล้วล่ะ

3. ฟังเพลงเพราะ ๆ ระหว่างเดินทาง

          รู้ ๆ กันอยู่ว่าช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเช้านั้นรถติดแค่ไหน และเพราะแบบนั้นเองเวลาที่ต้องติดแหง็กอยู่กลางถนนนาน ๆ จึงทำให้ใครหลาย ๆ คนหงุดหงิดอารมณ์เสียจนยิ้มไม่ออกกันก่อนจะถึงที่ทำงานเสียอีก ซึ่งในเวลาแบบนี้แทนที่จะโทรไปบ่นกับเพื่อนหรือหงุดหงิดอารมณ์เสียอยู่คนเดียวก็สู้หาเพลงเพราะ ๆ มาฟังดูดีกว่า จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายขึ้นอีกเยอะจนแทบจะลืมความหงุดหงิดไปเลยด้วยซ้ำ

4. ยิ้มเข้าไว้

          แม้คุณจะอยู่ในภาวะซึมเศร้าแค่ไหนก็ต้องเตือนตัวเองให้ยิ้มเข้าไว้ เพราะรอยยิ้มจะช่วยให้คุณดูเป็นมิตรน่าเข้าหามากขึ้นอีกเยอะ คนอื่นจะได้กล้าเข้ามาพูดคุยปลอบใจให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ ทั้งนี้ รอยยิ้มของคุณอาจฝืนอยู่บ้างในช่วงแรก แต่ถ้ายิ้มให้ติดเป็นนิสัยไปเรื่อย ๆ ก็จะกลายเป็นนิสัยประจำตัวที่ทำให้รู้สึกดีขึ้นเองอย่างเป็นธรรมชาติได้ 

5. เลิกบ่นได้แล้ว

          จำไว้ว่าเวลาที่มีใครมาถามคำถามธรรมดา ๆ อย่างเช่น "วันนี้เป็นอย่างไรบ้าง" หรือ "งานเยอะไหม" ก็อย่าตอบด้วยคำตอบในแง่ลบ เช่นการบ่นเรื่องการทำงานที่น่าเบื่อเสียยืดยาวเด็ดขาด แต่ควรตอบด้วยคำพูดที่ให้กำลังใจตัวเองแทนจะดีกว่า เพราะยิ่งพูดหรือมองอะไรในแง่ร้ายเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้สถานการณ์ดูแย่ลงมากขึ้นเท่านั้น เพราะฉะนั้นจงบอกตัวและคนรอบข้างว่าทุกอย่างไปได้ดีเข้าไว้ และสุดท้ายคุณก็จะรู้สึกดีขึ้นมาเองนั่นแหละ

6. รู้จักลำดับความสำคัญ

          ถ้าคุณเอาแต่บ่นว่างานเยอะอย่างโน้นอย่างนี้แต่ไม่รู้จักแยกประเภทงานให้เรียบร้อยว่าอันไหนควรทำก่อนทำหลัง แบบนี้แล้วเมื่อไหร่งานของคุณจะเสร็จกันล่ะ ดังนั้นควรจัดเรียงความสำคัญก่อนว่างานไหนสำคัญที่สุดและควรทำงานชิ้นนั้นให้เสร็จเป็นอันดับแรก ๆ ก่อนดู รับรองเลยว่าเมื่อเคลียร์งานชิ้นใหญ่ ๆ พวกนี้เสร็จเมื่อไหร่ คุณจะรู้สึกว่างานลดลงเป็นเท่าตัวเลยล่ะ

7. เลี่ยงพวกมองโลกในแง่ร้ายเอาไว้

          คนที่แบกความเครียดเอาไว้และมองโลกในแง่ลบตลอดเวลาจะคอยกดดันตัวเองรวมถึงตัวคุณ จนทำให้คุณหมดความมั่นใจและเชื่อว่าตัวเองทำอะไรก็คงไม่สำเร็จตามเขาไปด้วย ซึ่งความคิดแบบนี้จะทำให้คุณหมดไฟในการทำงานไปได้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นจงมั่นใจในตัวเองเข้าไว้และอย่าปล่อยให้ความคิดแบบนี้มาทำให้คุณไขว้เขวเด็ดขาด เพราะคุณไม่ควรดูถกตัวเองเด็ดขาด เชื่อเถอะว่าคนเราถ้าลองมุ่งมั่นตั้งใจจริงแล้ว ไม่ว่าใครก็ประสบความสำเร็จได้ทั้งนั้น

          วันพรุ่งนี้ระหว่างทำงานก็อย่าลืมเอาเคล็ดลับดี ๆ นี้ไปใช้กันดูนะคะ ไม่แน่นะ..อาจทำให้การทำงานที่เคยน่าเบื่อของคุณกลับมาเป็นเรื่องสนุกขึ้นมาอีกครั้งอย่างไม่น่าเชื่อเลยก็ได้ ใครจะไปรู้ ;)



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 เคล็ดลับ เปลี่ยนการทำงานให้เป็นเรื่องสนุกในทุก ๆ วัน โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2555 เวลา 17:31:38 3,867 อ่าน
TOP