เจ๋ง! มะกันผุดโครงการติดป้ายปลุกพลังชีวิต


เดอะ ไบรเทอร์ เดย์

เดอะ ไบรเทอร์ เดย์

เดอะ ไบรเทอร์ เดย์

เดอะ ไบรเทอร์ เดย์

เดอะ ไบรเทอร์ เดย์

เดอะ ไบรเทอร์ เดย์

เดอะ ไบรเทอร์ เดย์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก The Brighter Day Project

          ในยุคที่คนเราต้องเผชิญกับความรู้สึกผิดหวัง ความไม่มั่นใจ ความเหนื่อยหน่าย และความไม่มีความสุขไม่เว้นแต่ละวัน คำชื่นชมหรือคำให้กำลังใจ ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่หลายคนอยากได้ยินได้ฟัง ให้คำเหล่านั้นมาก้องอยู่ในหัว เพื่อให้เกิดแรงฮึดพาชีวิตตัวเองให้ทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างมั่นใจ และลบความรู้สึกไม่ดีในใจออกไปให้ได้ ด้วยเหตุนี้เอง โครงการทำป้ายสร้างความสุขให้กับผู้คนในสหรัฐฯ จึงเกิดขึ้น ซึ่งนับว่าแนวคิดของโครงการนั้น เจ๋งไม่น้อยเลยทีเดียวเชียว

          สำหรับโครงการที่ว่านี้ มีชื่อโครงการว่า เดอะ ไบรเทอร์ เดย์ เป็นโครงการที่ริเริ่มขึ้นโดยชาวอเมริกันที่อยากจะให้ผู้คนรู้สึกมีความสุข และภูมิใจในตัวเองบ้าง แม้แค่ช่วงหนึ่งของวัน หรือแค่วูบขึ้นมาเพียงเล็กน้อยก็ดี โดยพวกเขารวมกลุ่มกันติดป้ายสร้างกำลังใจให้กับคนที่สัญจรไปมาบนถนน ซึ่งป้ายเหล่านี้ จะมีถ้อยคำปลุกพลังใจต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น "มีความสุขกับชีวิตทุก ๆ วันนะ", "คุณยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว จงภูมิใจที่ได้เกิดเป็นตัวคุณ", "คุณทำดีแล้วนะ ทำต่อไป" เป็นต้น

          ส่วนแนวคิดของโครงการป้ายปลุกพลังใจในตัวเองนี้ ก็มีอยู่ว่า ในโลกที่หมุนไปอย่างต่อเนื่อง คนเราต้องเผชิญกับความรู้สึกไม่ดีหลายอย่างได้ในแต่ละวัน ดังนั้นจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการมอบความสุขเล็ก ๆ ที่คาดไม่ถึง ระหว่างที่ผู้คนกำลังสัญจรไปมาบนท้องถนน ด้วยการให้เขาได้เห็นได้อ่านข้อความเชิงบวก ที่ทำให้ผู้คนรู้สึกดีกับตัวเองบ้าง เพราะเชื่อว่าคนทุกคนล้วนต้องการกำลังใจและคำชื่นชมกันทั้งนั้น แม้ว่าจะเพียงเล็กน้อยก็ตาม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋ง! มะกันผุดโครงการติดป้ายปลุกพลังชีวิต โพสต์เมื่อ 29 สิงหาคม 2555 เวลา 11:55:55 1,226 อ่าน
TOP
x close