x close

ปชป. ร้องถอด ประชา กรณีเซ็นรับรอง เจ๋ง ดอกจิก


ประชา พรหมนอก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ปชป. ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ถอด ประชา พ้น รมว.ยุติธรรม เหตุ เซ็นรับรองความประพฤติ เจ๋ง ดอกจิก จำเลยคดีก่อการร้าย เป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม
 
          เมื่อวานนี้ (6 กันยายน) นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ มอบหมายให้นายวิทวัส ชูบัว ผู้ช่วยดำเนินงาน ยื่นคำร้องต่อนายเฉลิมศักดิ์ จันทรทิม เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ให้ตรวจสอบจริยธรรมของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่เป็นผู้เซ็นรับรองความประพฤติของนายยศวริศ ชูกล่อม (เจ๋ง ดอกจิก) แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ เพื่อใช้ในการประกันตัวในคดีก่อการร้าย
 
          นายวิทวัส กล่าวว่า การกระทำของ พล.ต.อ.ประชา ถือว่าไม่เหมาะสม เพราะตำแหน่ง รมว.ยุติธรรม ถือว่ามีเกียรติ ศักดิ์ศรี มีความสง่างาม ดังนั้นต้องทำหน้าที่อย่างเป็นกลางโดยไม่เลือกปฏิบัติให้คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง โดยเฉพาะการรับรองความประพฤติของจำเลยที่ต้องหาคดีก่อการร้าย นอกจากนี้ยังถือว่าผิดประมวลจริยธรรมข้าราชการการเมือง 2551 ข้อ 28 อีกด้วย ดังนั้นตนจึงมาร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อให้ถอดถอน พล.ต.อ.ประชา ออกจากตำแหน่ง แม้ว่าศาลจะตัดสินไม่อนุญาตให้นายยศวริศได้รับการประกันตัวแล้วก็ตาม
 
          ขณะที่นายเฉลิมศักดิ์ กล่าวว่า ทางสำนักงานจะเร่งประมวลข้อมูลให้ผู้ตรวจการพิจารณาต่อไป

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. ร้องถอด ประชา กรณีเซ็นรับรอง เจ๋ง ดอกจิก โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2555 เวลา 09:23:07 1,208 อ่าน
TOP