x close

เฟซบุ๊ก เทคโอเวอร์ อินสตาแกรม สำเร็จแล้ว!


เฟซบุ๊ก เทคโอเวอร์ อินสตาแกรม แล้ว


เฟซบุ๊ก เทคโอเวอร์ อินสตาแกรม สำเร็จแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)

         เฟซบุ๊ก เข้าเทคโอเวอร์กิจการอินสตาแกรม อย่างเป็นทางการแล้ว หลังพยายามยื่นเทคโอเวอร์มานานถึง 4 เดือน

          วันนี้ (7 กันยายน) มีรายงานว่า เฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นบริษัทมหาชน ในตลาดหลักทรัพย์ ได้ทำการฮุบกิจการของอินสตาแกรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากพยายามยื่นข้อเสนอเข้าเทคโอเวอร์ ด้วยวงเงิน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ถูกทางคณะกรรมการสภาการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา (U.S. Federal Trade Commission - FTC) ขอเข้าตรวจสอบว่า ดีลธุรกิจดังกล่าวมีความโปร่งใสถูกต้องหรือไม่ และได้รับไฟเขียวเข้าเทคโอเวอร์อย่างเป็นทางการ เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ หลังจากได้รับอนุญาต เฟซบุ๊ก ก็ได้มีการปรับลดเกี่ยวกับมูลค่าในการเข้าเทคโอเวอร์ จาก 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ เหลือประมาณ 747 ล้านเหรียญหสรัฐเท่านั้น เนื่องจาก ราคาของหุ้นเฟซบุ๊ก ที่เคยเปิดตัวสูงถึง 38 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น ตกกราวรูด เหลือเพียง 19 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นเท่านั้น ในการซื้อขายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เควิน ผู้ก่อตั้ง อินสตาแกรม โพสต์ลงในเฟซบุ๊กว่า "ตื่นเต้นมากที่จะประกาศว่า ตอนนี้เราเข้าร่วมกับครอบครัว Facebook อย่างเป็นทางการ"

          ทั้งนี้ อินสตาแกรม เริ่มเปิดตัวในปี 2010 และมีสมาชิกใช้บริการกว่า 50 ล้านคนทั่วโลก อีกทั้ง เกือบครึ่งหนึ่งของแบรนด์ดังทั่วโลกใช้ อินสตาแกรม เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางตลาด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฟซบุ๊ก เทคโอเวอร์ อินสตาแกรม สำเร็จแล้ว! โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2555 เวลา 09:25:04 1,202 อ่าน
TOP