x close

เปิด 3 ตัวเต็งพรรคเพื่อไทย ชิงผู้ว่าฯ กทม.

 เปิด 3 ตัวเต็งพรรคเพื่อไทย ชิงผู้ว่าฯ กทม.
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

 เปิด 3 ตัวเต็งพรรคเพื่อไทย ชิงผู้ว่าฯ กทม.
นายปลอดประสพ สุรัสวดี

 เปิด 3 ตัวเต็งพรรคเพื่อไทย ชิงผู้ว่าฯ กทม.
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เผย 3 รายชื่อมาแรงที่พรรคเพื่อไทยจะส่งลงผู้ว่าฯ กทม. “สุดารัตน์ – ปลอดประสพ - กิตติรัตน์” แต่ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะส่งใครดี

          จากกระแสข่าวที่ว่ากลุ่ม ส.ส. กทม.ของพรรคเพื่อไทยจะผลักดันให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ลงสมัครชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. แต่ทาง นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กลับเสนอชื่อ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นตัวแทนของพรรคแทนนั้น

          ล่าสุดวันที่ 6 กันยายน นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้โดยระบุว่า ชื่อที่มีการเปิดเผยนั้นเป็นแค่เพียงข่าว อีกทั้งในการประชุมของพรรคก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะส่งใครลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. เพียงแต่คาดการณ์ว่าจะสามารถเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคได้ในช่วงประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม ยังต้องมีการฟังผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนด้วย

          ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการสรรหาตัวแทนผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในนามพรรคเพื่อไทยว่ายังไม่มีการเสนอใครเลย เรื่องนี้แล้วแต่คณะกรรมการพรรคจะพิจารณา

สำหรับแคนดิเดตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคเพื่อไทยขณะนี้ มีดังนี้...

          1. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ซึ่ง ส.ส.กทม. ส.ก. และส.ข. ให้การสนับสนุน แต่ขณะนี้คุณหญิงยังมีท่าทีแบ่งรับแบ่งสู้

          2. นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ทางพรรคมองว่าหากนายกิตติรัตน์โดนมรสุมกรณีโกหกสีขาวก็ควรจะโยกให้มาลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.แทน ที่สำคัญหากนายกิตติรัตน์ยอมลงสมัครจริง พรรคจะได้เก้าอี้รัฐมนตรีที่ว่างลงทันที 2 ตำแหน่ง

          3. นายปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แต่ขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจว่าจะลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ เพราะยังเกรงว่าต้องลาออกจากทุกตำแหน่งในรัฐบาลก่อน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายปลอดประสพเคยกล่าวว่าไม่อยากลงสมัครเพราะอายุมากแล้ว

          4. พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีแกนนำพรรคบางคนพยายามเสนอชื่อ เพราะจะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายน โดยมองว่าจะเป็นการลดแรงกดดันจากผู้ที่ต้องการจะลงสมัครได้ไม่น้อย เนื่องจากมีดีกรีเป็นถึงพี่ชาย คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ดังนั้น ย่อมไม่มีใครกล้าแย้งอย่างแน่นอน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิด 3 ตัวเต็งพรรคเพื่อไทย ชิงผู้ว่าฯ กทม. โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2555 เวลา 09:26:26 1,398 อ่าน
TOP