x close

หึ่ง! สุกำพล ดอดพบทักษิณที่อังกฤษ หารือเรื่องเสถียร

สุกำพล ยันศาลรับคำร้อง เสถียร ไม่กระทบโผทหาร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ลือหึ่ง สุกำพล เดินทางไปอังกฤษแล้ว เตรียมหารือทักษิณเรื่องเสถียรฟ้องศาลกรณีถูกสั่งเด้งจากปลัดกระทรวงกลาโหม

          เมื่อวานนี้ (7 กันยายน) มีรายงานว่า พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.ร.อ.ชัยวัฒน์ พุกกะรัตน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.อ.มล.เกษมสันต์ ณ อยุธยา ประธานคณะที่ปรึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.นิพัทธ ทองเล็ก ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกระทรวงกลาโหม ได้ออกเดินทางไปยังประเทศอังกฤษ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. โดยผู้สื่อข่าวคาดการณ์กันว่า น่าจะเดินทางไปพบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นที่ พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเรื่อง พล.อ.อ.สุกำพล ย้าย พล.อ.เสถียร ออกจากปลัดกระทรวงกลาโหม

          ทั้งนี้ พล.อ.อ.สุกำพล ได้เตรียมเอกสารทางกฎหมายเพื่อต่อสู้กับคดีแล้ว ว่าการโยกย้ายเป็นเรื่องของการลงโทษทางวินัยทหาร ดังนั้นศาลปกครองไม่มีอำนาจก้าวก่ายเกี่ยวกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม หนังสือคำสั่งย้ายปลัดกระทรวงกลาโหม กลับระบุเพียงแค่ว่า ต้องการให้การบริหารราชการกระทรวงกลาโหมมีความเรียบร้อย จึงต้องย้าย พล.อ.เสถียร ออกไป และไม่ได้ระบุถึงการลงโทษทางวินัยทหารแต่อย่างใด

          ขณะที่ พล.อ.เสถียร ได้ทำเอกสารถึงศาลปกครองถึงเกี่ยวกับรายละเอียดคำพูดที่ พล.อ.สุกำพล เรียก พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นปลัดกระทรวงกลาโหม ในวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดในเอกสารถึง 8 หน้าด้วยกัน นอกจากนี้ ก็ได้ทำหนังสือถึงพระธรรมนูญว่า ถ้าหาก รมว. กลาโหม มีการประชุมคณะกรรมการเพื่อแต่งตั้งตำแหน่งระดับนายพล ก็ต้องแจ้งให้ปลัดกระทรวงทราบด้วย แต่การแต่งตั้ง พล.อ.ทนงศักดิ์ กลับไม่มีการเรียกตนเข้าประชุม นั่นหมายความว่า พล.อ.สุกำพล ทำความผิดกฎหมายอาญา มาตรา 157 ละเลยการปฏิบัติหน้าที่

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หึ่ง! สุกำพล ดอดพบทักษิณที่อังกฤษ หารือเรื่องเสถียร โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2555 เวลา 09:25:46
TOP