x close

พ.อ.สรรเสริญ วอน DSI ระวังการสัมภาษณ์




'พ.อ.สรรเสริญ'วอนDSI ระวังการสัมภาษณ์ (ไอเอ็นเอ็น)

          พ.อ.สรรเสริญ เผย หลังดีเอสไอสอบ ให้การยัน ทหารทำตามกรอบ กองทัพไม่สบายใจ วอนทำคดีตรงไปตรงมา ระวังการสัมภาษณ์ เกรงตกเป็นจำเลยสังคม

         พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก และอดีตโฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) กล่าวภายหลังการเข้าชี้แจงกับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนพิเศษ (DSI) โดยใช้เวลานาน 8 ชั่วโมง ว่า หลังจากได้รับหมายเรียกจากดีเอสไอให้มาให้ข้อมูล ซึ่งตามที่ตนเองได้ทราบมา ทหารได้ปฏิบัติตามหน้าที่ภายใต้กรอบกฎหมายที่มีอยู่อย่างเคร่งครัด และปฏิบัติตามขั้นตอนจากเบาไปหาหนัก ส่วนความไม่สบายใจของกองทัพคือ ต้องการให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนอย่างตรงไปตรงมา ตามกระบวนการ และให้ความเคารพ ระมัดระวังการให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เพราะการออกมาให้สัมภาษณ์ขณะที่กระบวนการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ทำให้ทหารต้องตกเป็นจำเลยของสังคม รวมไปถึง ในเรื่องที่พนักงานสอบสวนชุดนี้อ้างว่า ยังไม่ได้รับเอกสาร ทั้งที่ได้ส่งเอกสารให้หมดแล้ว โดยอ้างว่า เอกสารอาจอยู่ที่พนักงานสอบสวนชุดอื่น ซึ่งหลังจากนี้ ทางทหารจะนำส่งมาให้อีกครั้ง

          ส่วนในเรื่องการสอบสวนในวันนี้ เป็นการถามตอบและให้ข้อมูลไปตามข้อเท็จจริง พร้อมกันนี้ ตนยังได้สอบถามสาเหตุการเสียชีวิตของ พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม แต่ไม่ได้รับคำตอบ ทั้งนี้ยืนยันว่า ไม่มีทหารคนใดอยากฆ่าประชาชน แต่ที่ต้องใช้กำลังพลจำนวนมาก ก็เพราะต้องการช่วยเหลือประชาชนให้ปลอดภัยให้มากที่สุด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ.อ.สรรเสริญ วอน DSI ระวังการสัมภาษณ์ โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2555 เวลา 09:41:03 1,301 อ่าน
TOP