x close

ป.ป.ช.รอศาลนัดสอบพยานทุจริตเรือดับเพลิง


ป.ป.ช.รอศาลนัดสอบพยานทุจริตเรือดับเพลิง

ป.ป.ช.รอศาลนัดสอบพยานทุจริตเรือดับเพลิง (ไอเอ็นเอ็น)

          ทนาย ป.ป.ช. เผย ศาลนักการเมือง เรียกสอบพยานทุจริตเรือดับเพลิง ตรวจพยานหลักฐานทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว รอกำหนดไต่สวนพยาน 36 ปาก ว่าวันใดบ้าง

          วานนี้ (7) นายสิทธิโชค ศรีเจริญ ทนายความของ ป.ป.ช. กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้มีการนัดเพื่อกำหนดวันไต่สวนพยานคดีทุจริตจัดซื้อรถเรือดับเพลิง 18 กันยายนนี้ ว่า ขณะนี้คู่ความทั้งสองฝ่ายได้ร่วมกันตรวจดูพยานหลักฐาน และกำหนดประเด็นซักถามพยานของแต่ละฝ่ายแล้ว และได้เสนอให้องค์คณะฯ พิจารณาแล้ว ก็รอเพียงร่วมกันกำหนดวันนัดไต่สวนพยาน ว่าจะนำสืบพยานแต่ละฝ่ายกี่นัด วันใดบ้าง ซึ่งพยานของโจทก์-จำเลย ขณะนี้ตัดจากกว่า 100 ปาก เหลือ 36 ปาก ซึ่งเป็นข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อและทำเอกสาร

          ส่วนบริษัท สไตเออร์ฯ จำเลยที่ 5 ซึ่งก่อนหน้านี้ องค์คณะฯ มีคำสั่งให้จำหน่ายคดีชั่วคราวเพื่อตรวจสอบสถานะบริษัทนั้น ล่าสุด ได้รับเอกสารยืนยันสถานะบริษัท สไตเออร์ฯ แล้วว่า ยังประกอบกิจการและก็ยังมีกรรมการผู้มีอำนาจในบริษัท แต่กรรมการชุดนี้จะเป็นชุดเดียวกับที่ทำสัญญาเรื่องนี้หรือไม่ ยังไม่ชัดเจน อย่างไรก็ดีต้องรอฟังการวินิจฉัยของศาลเรื่องสถานะจำเลยที่ 5 อีกครั้ง ในวันที่ 18 กันยายนนี้



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ป.ป.ช.รอศาลนัดสอบพยานทุจริตเรือดับเพลิง โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2555 เวลา 09:44:45
TOP