x close

สุเทพ แจงวุฒิปัดแทรก ขรก.ไม่รู้ขัดกม.กล้านรงค์ยันผิด


สุเทพ เทือกสุบรรณ


สุเทพ แจงวุฒิสภา ปัดแทรกข้าราชการ ไม่รู้ขัดกฎหมาย กล้านรงค์ ยันผิด (ไอเอ็นเอ็น)


           อดีตรองนายกฯ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" ร่ายยาว แจง ที่ประชุมวุฒิสภา ปัดแทรกแซงข้าราชการ อ้าง ไม่รู้ขัดกฎหมาย ล่าสุด เข้าสู่การประชุมลับเพื่อตั้งคำถามแล้ว

           บรรยากาศการประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 7 สมัยสามัญทั่วไป นัดพิเศษ เพื่อดำเนินกระบวนการถอดถอน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ที่ใช้อำนาจหน้าที่แทรกแซงกระทรวงวัฒนธรรม ในสมัยเป็นรองนายกรัฐมนตรี โดย นายสุเทพ แถลงคัดค้านว่าตนเองไม่ได้มีเจตนาแทรกแซงการทำงานของกระทรวงวัฒนธรรม ยืนยัน มีความบริสุทธิ์ใจที่จะส่งคนไปช่วยราชการ ซึ่งเมื่อมีผู้ทักท้วงถึงข้อกฎหมาย จึงได้มีการขอหนังสือคืน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมในขณะนั้น ยังไม่ได้มีการเปิดอ่าน หรือมีการสั่งการแต่อย่างใด และยังไม่ได้ส่งตัวทั้ง 19 คน ไปช่วยราชการ ซึ่งสอดคล้องกับที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ยกคำร้อง เพราะความผิดยังไม่สำเร็จ ทั้งนี้ หนังสือที่ส่งไป เป็นเพียงการชี้แจง ไม่ได้มีลักษณะเป็นคำสั่ง

           อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ที่ประชุมวุฒิสภา ได้ประชุมลับเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการซักถาม และนัดซักถาม ในวันที่ 11 กันายายน ส่วนการปิดสำนวนคดีหลังจากแถลงเปิดแล้ว สามารถส่งเป็นลายลักษณ์อักษร หรือด้วยวาจา ในวันที่ 13 กันยายนนี้










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ แจงวุฒิปัดแทรก ขรก.ไม่รู้ขัดกม.กล้านรงค์ยันผิด โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2555 เวลา 09:47:37 1,031 อ่าน
TOP