x close

โอ๊ค ชี้ ชูวิทย์ เหมาะนั่งเก้าอี้ผู้นำฝ่ายค้านแทน อภิสิทธิ์







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

           พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เหน็บผู้นำฝ่ายค้านผ่านเฟซบุ๊ก ชี้ ชูวิทย์ ทำงานดีกว่า ประชาชนได้ประโยชน์มากกว่า

           วานนี้ (9 กันยายน) มีรายงานข่าวว่า นายพานทอง แท้ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Oak Panthongtae Shinawatra  โดยระบุข้อความว่า "การเมืองระดับชาติ ที่กำหนดให้มีการเลือกตั้งทุก 4 ปี ผมว่ามันคล้ายกับกีฬาโอลิมปิกหรือ พาราลิมปิกเกมส์ ที่กำลังเป็นที่สนใจในช่วงนี้ครับ

           ข้อกำหนดที่เหมือน ๆ กันก็คือ เมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขัน ใครแพ้-ใครชนะ ต่างคนก็ควรจะยุติการแข่งขัน แล้วต่างคนก็ควรจะกลับไปทำงานตามหน้าที่ของตัวเอง นักกีฬาก็ควรจะต้องกลับไปฝึกฝนตัวเอง ส่วนนักการเมืองก็ควรทำหน้าที่ของตน พักการต่อสู้ทางการเมือง หันไปทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ร่วมด้วยช่วยกันโดยฝ่ายหนึ่งบริหารประเทศ อีกฝ่ายก็ทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุล เพื่อให้ประเทศพัฒนาไปอย่างถูกทิศทางและมีประสิทธิภาพ อีก 4 ปีหมดวาระของรัฐบาล แล้วจึงค่อยมาต่อสู้แข่งขันกันใหม่

           แต่ในความเป็นจริงการเมืองแบบไทย ๆ กลับแตกต่างจากการกีฬา และการเมืองในประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยสิ้นเชิง คำว่า "รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย" นักการเมืองไทยโดยเฉพาะฝ่ายค้านหลาย ๆ ท่านสะกดไม่เป็น ทุกการเคลื่อนไหวดูแล้วเหมือนการต้องการที่จะล้มล้างฝ่ายตรงข้าม เพื่อที่จะกลับมาเป็นรัฐบาลแบบพิเศษด้วยวิธีการที่ไม่ได้ระบุไว้ในรัฐธรรมนูญ มากกว่าการตรวจสอบถ่วงดุลในสภา ตามระบอบประชาธิปไตย


ชูวิทย์ - อภิสิทธิ์

           ตามความคิดของผม ผมมองว่าบุคคลหนึ่งที่อยู่ในฝ่ายค้าน ที่ค้านได้มีประสิทธิภาพและ "ประชาชนได้ประโยชน์มากกว่า การค้านของส.ส.ทั้งหมดของบางพรรคฯ รวมกัน"  คือ สส. ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ครับ แกเห็นแหล่งอบายมุขอยู่ใกล้สถานศึกษาแกก็โวย เห็นบ่อนเปิดที่ไหนแกก็ชี้เป้า เห็นป้ายอุโมงค์ยักษ์ Black lie แกก็ไปถ่ายรูปประชด รัฐบาลหรือใครจะทำอะไรที่แกเห็นว่าไม่ถูกต้องแกก็ท้วงติง จะตลกโปกฮาเป็นน้ำจิ้มเรียกแขกก็ไม่มีใครถือสา เพราะเห็นว่า สิ่งที่แกพูดเป็นประโยชน์ ไม่เคยมาหยุมหยิม หยิก เหน็บ นายกฯ แต่งตัวสวยกว่าตนเองก็ไม่ได้ นายกฯ พูดผิดบ้างก็ไม่ได้ ที่สำคัญคือแกก้าวพ้นคนชื่อทักษิณฯ ได้ครับ

           ลองมาดูพรรคประชาธิปัตย์ที่เป็นแกนนำฝ่ายค้านดูบ้างครับ การเดินสายปราศรัย สายล่อฟ้าเดินหน้าผ่าโกงอะไรของพวกเค้าหนะ มีจุดขายอะไรที่ฟังแล้วจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนมั่ง เนื้อหาส่วนใหญ่ก็คือปกป้องรัฐธรรมนูญฉบับปี 50 ที่ร่างในสมัยรัฐบาลเผด็จการ ให้คงอยู่และมีผลบังคับใช้ให้นานที่สุด กับกลัวว่าคดีต่าง ๆ ของคุณพ่อผมจะเป็นโมฆะ ซึ่งทุกคดีก็ล้วนแต่โดน คตส. ที่เผด็จการทหารได้แต่งตั้งผู้ที่เป็น "ปฏิปักษ์ต่อ พ.ต.ท.ทักษิณฯ" เป็นผู้ตรวจสอบทั้งสิ้น เอะอะก็ ทักษิณ-ทักษิณ ผมยังไม่เห็นสาระอะไรที่จะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน มากกว่าการดีสเครดิตรัฐบาลกับคุณพ่อผม....มีอยู่เท่านั้น

           โพลสำนักไหนว่าง ๆ ลองทำโพลดูว่าใครเป็นผู้นำฝ่ายค้าน แล้วประชาชนได้ประโยชน์มากกว่ากันระหว่าง ชูวิทย์ กับอภิสิทธิ์ ดูสิครับ..............

           ผมเกรงว่าประชาชนส่วนใหญ่เขาจะตอบว่า...........

           ชูวิทย์!!!"





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค ชี้ ชูวิทย์ เหมาะนั่งเก้าอี้ผู้นำฝ่ายค้านแทน อภิสิทธิ์ โพสต์เมื่อ 10 กันยายน 2555 เวลา 09:58:39 2,120 อ่าน
TOP