x close

ตะลึง! ลักลอบเลี้ยงเสือโคร่ง 6 ตัว บนดาดฟ้าอพาร์ทเม้นท์


ลักลอบเลี้ยงเสือโคร่ง 6 ตัว บนดาดฟ้าอพาร์ทเม้นท์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

            ตะลึง! ลักลอบเลี้ยงเสือโคร่ง 6 ตัว ไว้บนดาดฟ้าอพาร์ทเม้นท์ จ.ปทุมธานี เจ้าตัวอ้างไม่ได้เพาะพันธุ์ขาย ด้านตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากขยายผลการจับกุมจากแก๊งค้าสัตว์ข้ามประเทศ

            วานนี้ (10 กันยายน) เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้นำหมายศาลจังหวัดธัญบุรี เข้าตรวจค้น ฤทธิ์บัณฑิต อพาร์ทเม้นท์ เลขที่ 55/29 หมู่บ้านไทยธานี ซอย 15 ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นอพาร์ทเม้นท์สูง 5 ชั้น แต่ละชั้นมี 20 ห้อง โดยแบ่งให้คนงานเช่า ส่วนบริเวณดาดฟ้าเมื่อเข้าตรวจสอบพบว่า บริเวณดังกล่าวสร้างหลังคาคลุมไว้ส่วนหนึ่ง และปล่อยตากแดดเอาไว้ครึ่งหนึ่ง ซึ่งมีกรงเลี้ยงเสือ 3 กรง และมีเสือโคร่งลายพาดกลอน จำนวน 6 ตัว เป็นตัวผู้ 5 ตัว และตัวเมีย 1 ตัว โดยเสือทั้งหมดเป็นของ นายสุรศักดิ์ บุญเทียนทอง อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของอาคารดังกล่าว

            จากการสอบถาม นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า ตนเลี้ยงเสือโคร่งพ่อพันธุ์-แม่พันธุ์ มาตั้งแต่ปี 2546 จากนั้นเมื่อ 3 ปีก่อน ก็ได้กำเนิดลูกเสือเป็นเพศผู้ 2 ตัว และเมื่อปีที่แล้วก็กำเนิดลูกเสือเพศผู้อีก 2 ตัว ซึ่งตนก็ได้แยกกรงกันไว้ และจ้างคนคอยดูแลหาอาหารให้พวกมันกิน เป็นไก่สดวันละ 6 กิโลกรัม และได้แจ้งขอฝังชิพไว้ที่ตัวเสือทั้งหมดแล้ว ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ได้เลี้ยงเพื่อเพาะพันธุ์ขาย

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า จากการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการขยายผลในข้อหาค้าขายสัตว์ส่งออกนอกประเทศ ที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี จนกระทั่งพบว่า มีการลักลอบเลี้ยงเสือโคร่งไว้บนอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าว จึงได้ขอหมายค้นเข้าตรวจ

            นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการลักลอบเพาะพันธุ์เสือนั้น หากเสืออายุ 2 ปี ก็จะส่งขายออกต่างประเทศได้ตัวละประมาณ 6 แสน - 1 ล้านบาท ส่วนกระดูกเสือขายได้กิโลกรัมละ 30,000 - 50,000 บาท ซึ่งเสือ 1 ตัว จะมีกระดูกหนักประมาณ 60 กิโลกรัม ส่วนอวัยวะอื่น ๆ ก็จะสามารถขายได้อีกราคา โดยส่วนใหญ่จะนำไปทำยาประเทศจีน จึงทำให้มีผู้ลักลอบเลี้ยงเพาะพันธุ์กันจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ของการมีสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

            อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อตามคำให้การของนายสุรศักดิ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อายัดเสือโคร่งทั้งหมดไว้ และส่งดีเอ็นเอของเสือทั้ง 6 ตัว ตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่รับเสือไปไว้ที่ จ.ราชบุรี ต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง! ลักลอบเลี้ยงเสือโคร่ง 6 ตัว บนดาดฟ้าอพาร์ทเม้นท์ โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2555 เวลา 08:27:16 3,115 อ่าน
TOP