x close

รพ.ลำลูกกา เผย น้ำคร่ำเข้ากระแสเลือด ทำแม่ตายทั้งกลม






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเจาะข่าวเด่น โพสต์โดย DuangAesthetic สมาชิปเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            รพ.ลำลูกกา เผย น้ำคร่ำเข้ากระแสเลือด ทำแม่ตายทั้งกลม ชี้ โอกาสเป็น 1 ใน 3 หมื่นคน เบื้องต้นทำความเข้าใจกับญาติ และให้เงินเยียวยาวงเงิน 2 แสนบาท

            จากกรณีที่ นางสาวกัลยาณี สำรวย ได้เดินทางมาคลอดลูกที่โรงพยาบาลลำลูกกา เมื่อวันเสาร์ที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา แต่เสียชีวิตระหว่างทำคลอด โดยแพทย์ระบุว่า น้ำคร่ำในครรภ์นั้นได้เข้ากระแสเลือดของนางกัลยาณี ซึ่งอาการแบบนี้เกิดขึ้นได้น้อยมาก มีเพียง 1 ใน 3 หมื่นคนเท่านั้น โดยแพทย์ยืนยันว่า ได้ช่วยชีวิตอย่างเต็มความสามารถแล้ว

            ทั้งนี้ ทาง นายแพทย์ณรงค์ ตั้งตรงไพโรจน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายแพทย์นราพงศ์ ธีรอัครวิภาส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำลูกกา ได้ออกมาแสดงความเสียใจ และจะพิจารณาเรื่องการช่วยเหลือเยียวยาตามมาตรา 41 ของสำนักหลักประกันสุขภาพ โดยจะให้ความช่วยเหลือในวงเงินสูงสุด 2 แสนบาท

            อย่างไรก็ดี เมื่อวานนี้ (11 กันยายน) ทางโรงพยาบาลได้เชิญญาติของนางสาวกัลยาณีมาพูดคุยทำความเข้าใจถึงสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากญาติยังมีความข้องใจอยู่ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการพูดคุยกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งในเบื้องต้นทุกคนก็เข้าใจถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นได้ดีในระดับหนึ่งแล้ว







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ.ลำลูกกา เผย น้ำคร่ำเข้ากระแสเลือด ทำแม่ตายทั้งกลม โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2555 เวลา 08:32:17 4,685 อ่าน
TOP