x close

จีนวัดหัวนมนางงาม เกณฑ์ความสวยเวทีดาวมหาลัย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tvb.com (ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล)

         เป็นที่รู้กันดีว่า ในการประกวดนางงามไม่ว่าจะเวทีไหน ทางคณะกรรมการจะต้องพิจารณาคัดเลือกจากรูปร่าง และหน้าตาเป็นสำคัญ แต่สำหรับเวทีดาวมหาวิทยาลัยจีนนั้น ใครจะรู้บ้างว่าแค่ความสวยกับรูปร่างที่ดีนั้น มันไม่พอนะจ๊ะ เพราะทางกองประกวดเขาพิจารณาละเอียดถึงหัวนมกันเลยทีเดียวเชียว


          เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า เวทีประชันความงามของดาวมหาวิทยาลัยในมณฑลหูเป่ยของจีน กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในอินเทอร์เน็ตจีน เมื่อทางกองประกวดได้พิจารณาระยะห่างของหัวนมนางงาม ในการให้คะแนนความสวยของพวกเธอด้วย

          โดยทางกองประกวดได้เปิดเผยว่า ระยะห่างของหัวนมที่สมบูรณ์แบบ คือต้องห่างกันอย่างน้อย 20 เซนติเมตร ซึ่งผู้เข้าประกวดคนใดมีคุณสมบัติดังกล่าว ก็ถือว่าได้เปรียบกันไป และนอกจากระยะห่างของหัวนมแล้ว ทางกองประกวดยังพิจารณ์ละเอียดลึกไปจนถึงระยะห่างของดวงตากันเลยทีเดียว โดยระยะห่างของลูกตาดำจะต้องอยู่ที่ 46 เปอร์เซ็นต์ของระยะห่างระหว่างดวงตาและหู

          ทั้งนี้ สำหรับหลักเกณฑ์การพิจารณาความสวยดังกล่าว ก็ได้ไอเดียมาจากงานวิจัยในอินเทอร์เน็ตที่ระบุตัวเลขเกี่ยวกับความห่างของอวัยวะต่าง ๆ บนใบหน้าและร่างกายไว้อย่างชัดเจน ซึ่งการพิจารณากันอย่างละเอียดโดยอ้างความสวยตามงานวิจัยนั้น ก็ได้นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันไปตามระเบียบ โดยความเห็นส่วนใหญ่ต่างเห็นตรงกันว่า ทางกองประกวดกำลังจุกจิกเรื่องความสวยของนางงามมากเกินควร แทนที่จะตัดสินความสวยจากใบหน้าโดยรวมที่เห็นแล้วให้ความสำคัญกับความคิดความฉลาด อย่างที่ควรจะเป็น

         ขณะที่ทางด้านกองประกวด ก็อ้างว่า การพิจารณาความงามอย่างจุกจิกเช่นนี้ ก็เพื่อให้ได้นางงามที่ดูดี และสวยสมบูรณ์แบบตามเกณฑ์ที่เป็นที่ยอมรับในระดับชาติและโลกนั่นเอง







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนวัดหัวนมนางงาม เกณฑ์ความสวยเวทีดาวมหาลัย โพสต์เมื่อ 11 กันยายน 2555 เวลา 08:57:18 4,272 อ่าน
TOP