ชมภาพไฮไลท์งาม ๆ ส่งท้ายกีฬาพาราลิมปิก 2012



ข้อมูลจาก AFP : Relax News

          กีฬาพาราลิมปิก ครั้งที่ 14 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพิ่งจะปิดตัวลงไปอย่างสวยงามเมื่อวันที่ 9 กันยายน ที่ผ่านมา ท่ามกลางความชื่นมื่นยินดีของคนไทย ที่ทีมนักกีฬาพาราลิมปิกของเราสามารถคว้าเหรียญมาให้คนไทยชื่นชมได้ทั้งหมดถึง 8 เหรียญ (4 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และอีก 2 เหรียญทองแดง) สมใจคนที่คอยตามเชียร์ เรียกได้ว่า เป็นปีที่ไทยประสบความสำเร็จกับกีฬาพาราลิมปิกมากที่สุดเลยก็ว่าได้


          และวันนี้เราก็ขอเก็บตกภาพสวย ๆ กับโมเมนต์การแข่งขันที่น่าประทับใจจากเหล่านักกีฬานานาประเทศมาฝากกันด้วยจ้า


- Show must go on!

         เบิกตาด้วยบรรยากาศที่ยิ่งใหญ่อลังการของพิธีเปิด กีฬาพาราลิมปิก 2012 ที่โอลิมปิก สเตเดียม กรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม



- Frozen in flight

         นักกีฬากระโดดสูงจากโปแลนด์ Lukasz Mamczarz กับวินาทีที่กำลังจะข้ามราวกระโดดสูงไป  ในการแข่งขันกระโดดสูงชายรอบชิงชนะเลิศ



- Handless handstand

         แม้การหกสูงจะต้องใช้มือกางเพื่อช่วยรับน้ำหนักทั้งร่างกาย แต่ต่อให้ไม่มีมือแม้สักข้าง นักกีฬาวิ่งแข่งระยะสั้น 200 เมตร จากประเทศบราซิล Yohansson Nascimento ก็โชว์ทักษะที่น่าจะเรียกได้ว่าระดับเทพสำหรับผู้พิการ ด้วยการหกสูงจากแขนที่ไร้ซึ่งมือ ด้วยความดีใจสุด ๆ หลังได้ครองชัยชนะ



- Aiming for gold

         นักกีฬาบอคเซียทีมชาติอังกฤษ Daniel Bentley ทอยลูกบอลสีน้ำเงินออกไป หวังคว้าชัยชนะ แต่สุดท้ายก็พ่ายให้กับทีมนักกีฬาบอคเซียจากประเทศไทย


 
- British pride

          Robin Womack ห่มกายด้วยธงชาติยูเนี่ยนแจ็คอย่างภาคภูมิ หลังคว้าเหรียญทองแดงจากกีฬาขว้างลูกเหล็กมาครองได้



- Robocop vs Terminator

         ขาเหล็กแบบคลาสสิคของ Shaquille Vance (ซ้าย) และ ขาเหล็กรุ่นไฮเทคหน้าตาคล้ายของโรโบคอปของ Rudy Garcia-Tolson (ขวา) ช่วยให้นักกรีฑาทั้งสองของสหรัฐฯ คว้าเหรียญกลับไปให้ชาวอเมริกาชื่นชมได้



- An unofficial weight lifting event

         Jesus Aguilar จากประเทศเวเนซูเอล่า ใช้มือข้างเดียวยกวีลแชร์ของเขาขึ้นมาด้วยอารมณ์ผิดหวัง หลังเกิดอุบัติเหตุวีลแชร์ชนกันล้มก่อนเขาจะเข้าเส้นชัยไปนิดเดียว จึงพลาดรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย




- Back-to-back gold

         Yunidis Castillo นักกีฬากรีฑาพิการแขนจากคิวบา คว้าเหรียญทองสองสมัยซ้อน หลังจากได้ชัยไปแล้วครั้งหนึ่งในกีฬาพาราลิมปิก ที่กรุงปักกิ่ง เมื่อ 4 ปีก่อน



- Chasing gold

         คว้าเหรียญทองไปครองได้แถมยังสร้างสถิติใหม่ด้วย สำหรับ Liang Guihua นักกีฬาปั่นจักรยานจากประเทศจีน ทั้ง ๆ ที่พิการขาหนึ่งข้าง นายสุดยอดจริง ๆ


 

- The Blind Side

         Luis Sacayan นักกีฬาฟุตบอลสำหรับผู้พิการสายตาจากทีมชาติอาร์เจนตินา ปั่นลูกโทษหมายยิงเข้าประตู แต่สุดท้ายก็พ่ายให้กับบราซิลไปในที่สุด



- Game, set, match

         นักกีฬาเทนนิสวีลแชร์จากเนเธอร์แลนด์ Maikel Scheffers เหยียดแขนหวดลูกตอบโต้กับคู่แข่งจากฝรั่งเศส ในการแข่งขันเทนนิสชายเดี่ยว



- Rugby's bruisers

         นักกีฬารักบี้วีลแชร์จากสหรัฐฯ ในชุดสีน้ำเงิน ร่วมกันสกัดนักกีฬาฝ่ายตรงข้ามจากประเทศอังกฤษ



- Up in the air

         Li Duan นักกีฬาเขย่งก้าวกระโดดจากประเทศจีน กำลังลอยตัวกระโดดจากจุดสตาร์ท เนื่องจากกีฬาชนิดนี้ไม่อนุญาตให้ใช้สายตาร่วมด้วยได้ นักกีฬาทุกคนจึงต้องถูกปิดตา และผู้เข้าชมการแข่งขันก็ต้องเงียบกริบขณะนักกีฬากำลังอยู่บนลานเช่นกัน



- Zooming by

         นักกีฬาวีลแชร์จากสวิตเซอร์แลนด์ Marcel Hug โน้มตัวลงต่ำไปด้านหน้าเพื่อเร่งความเร็วในการขับเคลื่อนวีลแชร์ของเขา



- Oscar goes wild

         Oscar Pistorius นักกรีฑาทีมชาติอัฟริกาใต้ กางแขนสองข้างออกต้อนรับชัยชนะหลังเข้าสู่เส้นชัยในการแข่งขันวิ่ง 400 เมตรชาย




- Paralympic magic

         กีฬาพาราลิมปิก ครั้งที่ 14 ปิดฉากลงอย่างสวยงาม ท่ามกลางการแสดงที่น่าประทับใจจากศิลปินอังกฤษ และพลุไฟที่สวยงามอลังการ พร้อมนักกีฬาและผู้ชมเรือนหมื่นที่มาร่วมชมและเป็นสักขีพยานในงานกีฬาสำหรับผู้พิการครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ได้รับแรงตอบรับดี และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งยังพิสูจน์ให้คนปกติดีอีกนับล้านทั่วโลกได้รับรู้ว่า ความไม่สมบูรณ์ทางร่างกายไม่ได้ทำให้เขาด้อยลงเลยแม้แต่น้อย รอคอยศักยภาพของนักกีฬาผู้พิการได้อีกครั้ง ในกีฬาพาราลิมปิก ครั้งที่ 15 ซึ่งได้เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล เป็นเจ้าภาพ ในอีก 4 ปีข้างหน้านะคะ








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชมภาพไฮไลท์งาม ๆ ส่งท้ายกีฬาพาราลิมปิก 2012 โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2555 เวลา 08:07:02 1,444 อ่าน
TOP
x close