x close

คนไข้จีนโร่ฟ้อง หมอสุดชุ่ยลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดนานนับเดือน


คนไข้จีนโร่ฟ้อง หมอสุดชุ่ยลืมผ้ากอซในช่องคลอดนานนับเดือน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เมื่อวันที่ 11 กันยายน เว็บไซต์ไชน่านิวส์ของจีนรายงานว่า คนไข้หญิงชาวจีนรายหนึ่งได้เข้าร้องเรียนกับทางโรงพยาบาลท้องถิ่นเมืองเหวินโจว มณฑลเจ้อเจียงของจีน หลังจากที่หมอสูตินารีเวชสุดชุ่ยลืมผ้าก๊อซไว้ในช่องคลอดนานนับเดือน ภายหลังจากที่ทำคลอดให้กับเธอ

            โดยคนไข้หญิงคนดังกล่าว ระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่๋ผ่านมา ขณะที่เธอกำลังทำคลอดนั้น แพทย์ก็พบว่าเด็กมีขนาดตัวใหญ่มาก จึงได้ทำการผ่าฝีเย็บเพื่อช่วยให้คลอดได้สะดวกขึ้น แล้วนำผ้าก๊อซจำนวน 3 ชิ้นเข้าไปซับเลือดในช่องคลอดของเธอ

            หลังคลอดเสร็จ ปรากฏว่าเธอมีอาการไข้ขึ้นและปวดท้อง แต่แพทย์กล่าวว่าไม่ต้องกังวล เป็นอาการปกติหลังการคลอดและให้เธอกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้

            จนกระทั่งเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ระหว่างที่เธอกำลังเดินกลับบ้านรู้สึกมีบางสิ่งผิดปกติอยู่ในช่องคลอดของเธอ เมื่อดึงออกมาก็ต้องช็อกเมื่อพบว่า สิ่งที่คาอยู่ในช่องคลอดของเธอนั้นเป็นผ้าก๊อซซึ่งกลายเป็นสีดำจำนวน 3 ชิ้น และมีกลิ่นแรงมาก เธอจึงโทรศัพท์ไปร้องเรียนกับทางโรงพยาบาล

            อย่างไรก็ตาม หลังจากทางโรงพยาบาลทราบเรื่อง ผู้อำนวยการฝ่ายสูตินารีเวชได้ออกมายอมรับความผิดและกล่าวขอโทษผู้ป่วย พร้อมทั้งตรวจรักษาอีกครั้งโดยไม่คิดค่ารักษาพยาบาลเพื่อแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากเกรงว่าผ้าก๊อซอยู่ในช่องคลอดเป็นเวลานาน ทำให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อในช่องคลอดได้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนไข้จีนโร่ฟ้อง หมอสุดชุ่ยลืมผ้าก๊อซในช่องคลอดนานนับเดือน โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2555 เวลา 15:16:59 2,974 อ่าน
TOP