x close

อภิสิทธิ์ พร้อมรับคำเชิญรัฐบาล ชวนหารือแก้ไฟใต้

อภิสิทธิ์ พร้อมรับคำเชิญรัฐบาล ชวนหารือแก้ไฟใต้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

          อภิสิทธิ์ พร้อมรับคำเชิญ ยิ่งลักษณ์ ร่วมหารือแก้ปัญหาภาคใต้ วันที่ 18 กันยายนนี้ พร้อมแนะ รัฐบาลควรมีเอกภาพในการแก้ปัญหา ไม่ให้ผู้ปฏิบัติงานสับสน

          วันนี้ (12 กันยายน) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเชิญชวนผู้นำฝ่ายค้านและ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ภาคใต้ มาหารือเรื่องการแก้ปัญหา 3 จังหวัดภาคใต้ ในวันที่ 18 กันยายน เวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ว่า ยังไม่ได้รับการเชิญอย่างเป็นทางการ แต่อย่างไรก็ตาม ตนไม่มีปัญหา เพราะนางสาวยิ่งลักษณ์มีบทบาทสำคัญที่จะทำให้เกิดเอกภาพในการบริหารประเทศ

          นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อไปว่า ตนรู้สึกว่าตอนนี้ประเทศกำลังมีปัญหาเพราะความไม่เป็นเอกภาพ อย่างเรื่องกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบจะเข้ามามอบตัวต่อทางการในเงื่อนไขต่าง ๆ แต่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง กลับไม่เห็นด้วย ทำให้อาจจะเกิดความสับสนในแนวทางการแก้ปัญหาได้ ดังนั้นนายกรัฐมนตรีควรกำหนดนโยบายที่ชัดเจนเพื่อแก้ปัญหา เช่น การหารือในกฎหมายความมั่นคงมาตรา 21 ที่ต้องพูดคุยกันอย่างชัดเจน เพื่อทำให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน

          นายอภิสิทธิ์ กล่าวอีกว่า โดยส่วนตัวเห็นว่าควรยุบศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.จชต) เพราะเป็นหน่วยงานที่ทำให้เกิดความสับสน และควรให้พื้นที่ทุกภาคส่วนเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานอย่างเต็มที่จะเหมาะสมกว่า

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ พร้อมรับคำเชิญรัฐบาล ชวนหารือแก้ไฟใต้ โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2555 เวลา 16:33:26
TOP