x close

ลูกค้าแคลิฟอร์เนีย ว้าว บุกจี้บริษัท คืนเงินค่าสมาชิก


California Wow

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก californiawowx.com

          ลูกค้าแคลิฟอร์เนีย ว้าว นับร้อยราย บุกบริษัท เรียกร้องให้คืนเงินค่าสมาชิก พร้อมให้ธนาคารระงับการเก็บค่าสมาชิก หลังหลายสาขาปิดบริการ ขู่ ฟ้องศาลเรียกค่าเสียหายกว่า 21 ล้าน หากไม่ยอมคืนเงิน

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (12 กันยายน) ได้มีลูกค้าของแคลิฟอร์เนีย ว้าว ฟิตเนสชื่อดัง กว่าร้อยคน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เดินทางไปยังตึกสีลมคอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นที่ตั้งสาขาของแคลิฟอร์เนีย ว้าว เพื่อยื่นข้อเรียกร้องให้บริษัทชดใช้ค่าเสียหายให้กับผู้บริโภคที่สมัครสมาชิกฟิตเนสแล้ว ไม่สามารถเข้าใช้บริการได้

          โดย นางสาวสวนีย์ ฉ่ำเฉลียว เจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค กล่าวว่า หลังจากทางมูลนิธิฯ เปิดรับร้องเรียนกรณีดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 21 - 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา พบว่ามีลูกค้าแคลิฟอร์เนีย ว้าว ร้องเรียนเข้ามาจำนวน 506 คน โดยในจำนวนนี้มี 300 คน ที่แจ้งยอดค่าเสียหายไว้ รวมเป็นเงินกว่า 21,622,776.77 บาท และหากรวมมูลค่าความเสียหายของอีก 206 คน ที่ไม่ได้แจ้งเข้ามา มูลค่าความเสียหายจะมีมากกว่านี้แน่นอน

          สำหรับปัญหาที่ผู้บริโภคร้องเรียนเข้ามามากที่สุดนั้น นางสาวสวนีย์ ระบุว่า คือ การที่บริษัทไม่แจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้าก่อนปิดบริการ ทำให้ลูกค้าไม่สามารถใช้บริการในสาขาที่เป็นสมาชิกได้ หรือต้องเปลี่ยนไปใช้บริการในสาขาอื่นซึ่งไม่สะดวก นอกจากนี้ ยังมีเรื่องทรัพย์สินส่วนตัวของลูกค้าหลายรายยังคงอยู่ในล็อกเกอร์ แต่ไม่สามารถเข้าไปนำออกมาได้ เพราะสาขาที่ใช้บริการปิดบริการไปแล้ว ขณะเดียวกันก็พบด้วยว่า ลูกค้าหลายรายถูกหักเงินในบัตรเครดิต ทั้งที่ยังไม่ได้ใช้บริการ

          นางสาวสวนีย์ กล่าวอีกว่า ทางมูลนิธิฯ จะจัดเวทีประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในวันที่ 23 กันยายนนี้ พร้อมกับจะหารือกับธนาคารแห่งประเทศไทยขอให้แจ้งธนาคารต่าง ๆ ให้ระงับการหักเงินค่าสมาชิกฟิตเนสผ่านบัญชีธนาคาร เนื่องจากผู้บริโภคหลายคนยังไม่ได้รับการระงับการจ่ายเงินผ่านธนาคาร ทั้งที่ไม่สามารถใช้บริการฟิตเนสได้แล้ว

          ด้านนางสาวเยาวภา จำรัสสมบูรณ์ ตัวแทนผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า สาขาที่ตนเองสมัครสมาชิกไว้ปิดบริการไปแล้ว และเมื่อไปใช้บริการที่สาขาอื่นก็ไม่ได้รับความสะดวก เพราะไกลบ้าน และมีคนใช้บริการมาก ตนจึงแจ้งทางบริษัทเพื่อขอยกเลิกการเป็นสมาชิก แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับ จึงมาร้องเรียนต่อมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค พร้อมกับยื่นข้อเสนอต่อแคลิฟอร์เนีย ว้าว 2 ข้อ คือ

          1. ขอให้บริษัทฯ แจ้งกับธนาคาร หรือผู้ให้บริการบัตรเครดิตทั้งหมด เพื่อระงับการเรียกเก็บเงินค่าบริการ โดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น 

         
2. สำหรับสมาชิกที่ยกเลิกสัญญาไปแล้ว และประสงค์จะยกเลิกสัญญา ขอให้ทางบริษัทคืนเงินที่ชำระไปแล้วทั้งหมดทุกกรณี เต็มจำนวน พร้อมดอกเบี้ยตามกฎหมายกำหนด ซึ่งหากทางบริษัทไม่แสดงความรับผิดชอบใด ๆ กับผู้เสียหาย สมาชิกทั้งหมดจะยื่นฟ้องเพื่อดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหาย และทางอาญา ข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพื่อลงโทษผู้กระทำผิดต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกค้าแคลิฟอร์เนีย ว้าว บุกจี้บริษัท คืนเงินค่าสมาชิก โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2555 เวลา 17:30:50 1,659 อ่าน
TOP