x close

ผวาทั้งโรงพัก! นักโทษ-ตำรวจ กลัวกะโหลกผีสมัยอยุธยา

 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

           ผวาทั้งโรงพัก! เจ้าหน้าที่ตำรวจ โทรแจ้งให้ ประธานสภาวัฒนธรรม มารับหัวกะโหลกสมัยอยุธยา ที่งมพบในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อปี 2552 กลับ เนื่องจากผู้ต้องขังหวาดผวา จนไม่สามารถนอนได้

           วานนี้ (13 กันยายน) นายวีรวัฒน์ วงศ์ศุปไทย ประธานสภาวัฒนธรรม อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามโคก ให้ไปรับหัวกะโหลก 5 หัว และฟันกราม ที่ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้นำไปตรวจ ภายหลังจากนักประดาน้ำงมหาของเก่าไปเจอมา ที่แม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ อ.สามโคก ช่วงกลางเดือนพฤษภาคม ปี 2552 ทั้งนี้ ทางสถาบันนิติเวชได้ตรวจสอบว่า กะโหลกดังกล่าวเป็นกะโหลกที่อาจจะมาจากการฝังศพไว้ริมตลิ่ง และเมื่อตลิ่งพังลง ชิ้นส่วนของศพก็ไหลตามแม่น้ำเจ้าพระยามา ซึ่งชิ้นส่วนและกะโหลกทั้งหมดมีอายุตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา

            ทั้งนี้ นายวีรวัฒน์ กล่าวต่อว่า เหตุผลที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ตนรีบมารับกะโหลกนั้น เป็นเพราะว่าได้นำกะโหลกทั้งหมดมาเก็บไว้ในห้องขัง ทำให้ผู้ต้องขังไม่สามารถนอนได้ และเกิดความวุ่นวายอย่างมากมาย ทั้งนี้ตนจึงรีบมารับกะโหลกดังกล่าว และจะทำพิธีทางศาสนา ก่อนจะนำไปเก็บไว้ในวัดโบสถ์สามโคก เพื่อให้เด็ก ๆ และเยาวชน ค้นคว้าศึกษาต่อไป
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวาทั้งโรงพัก! นักโทษ-ตำรวจ กลัวกะโหลกผีสมัยอยุธยา โพสต์เมื่อ 14 กันยายน 2555 เวลา 08:43:40 1,468 อ่าน
TOP