x close

สรจักร นั่งดีดี การบินไทย เริ่มต้นทำงานตุลาคมนี้





สมใจ สรจักร นั่งดีดี ผ่านเกณฑ์คนเดียว เริ่มต้นทำงานต.ค.นี้ (ไทยโพสต์)  

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

         ตามคาดการเมืองดัน "สรจักร" นั่งดีดีการบินไทย หลังลอยลำผ่านคุณสมบัติรายเดียว เตรียมตั้งโต๊ะเจรจาค่าจ้าง ภายใน 2 สัปดาห์ คาดว่าเริ่มงานเดือนตุลาคม


         นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด มหาชน เปิดเผยในที่ประชุมคณะกรรมการฯ บอร์ดมีมติเห็นชอบให้ นายสรจักร เกษมสุวรรณ ประธานกรรมการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ โดยผ่านเกณฑ์คุณสมบัติเพียงรายเดียว และผ่านเกณฑ์การสัมภาษณ์ที่กำหนดมีคะแนนเกิน 80%


         "ขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นการพิจารณาเงื่อนไขต่างๆ ตามกฎระเบียบ รวมถึงการพิจารณาต่อรองเรื่องค่าตอบแทน คาดว่าภายใน 2 สัปดาห์ โดยจะเซ็นสัญญาเริ่มเข้าทำงานที่การบินไทยอย่างเป็นทางการภายในเดือนตุลาคมนี้" นายโชคชัย กล่าว

         นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ประธานคณะกรรมการสรรหากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมามีผู้สมัครตำแหน่งดีดีการบินไทย 5 คน แต่มีนายสรจักรที่ผ่านคุณสมบัติและได้สัมภาษณ์แสดงวิสัยทัศน์เพียงคนเดียว แม้ว่าจะไม่มีประสบการณ์ด้านการบิน แต่เชื่อว่าจะทำงานร่วมกับคณะกรรมการของธนาคารได้ ส่วนจะมีปัญหาสื่อสารกับกรรมการไม่รู้เรื่องเหมือนดีดีคนเก่าหรือไม่ ยังเป็นเรื่องตอบไม่ได้

         นอกจากนี้ กรณีที่นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ อดีตดีดีการบินไทย ที่ถูกคณะกรรมการเลิกจ้างเพราะสื่อสารการทำงานกันไม่ได้ และไปฟ้องศาลแรงงาน หากศาลมีคำสั่งให้นายปิยสวัสดิ์ กลับเข้าทำงานในตำแหน่งเดิม ก็ต้องมาดูข้อกฎหมายอีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไร

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในวันเดียวกันได้มีกลุ่มพนักงานการบินไทย นำโดย นางแจ่มศรี สุกโชติรัตน์ ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย นำพนักงานสัญญาจ้างแบบกำหนดระยะเวลาการจ้าง 2 ปี 4 ปี และ 5 ปี ที่ไม่ใช่พนักงานประจำมาเรียกร้องให้บริษัทฯ ยกเลิกกำหนดระยะเวลาการจ้าง ให้เป็นสัญญาพนักงานประจำที่ไม่กำหนดระยะเวลาการจ้าง



ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรจักร นั่งดีดี การบินไทย เริ่มต้นทำงานตุลาคมนี้ โพสต์เมื่อ 15 กันยายน 2555 เวลา 11:18:16 1,500 อ่าน
TOP