บราซิลใช้ตัวนิ่ม มาสคอตบอลโลก 2014


มาสคอตฟุตบอลโลก 2014


บราซิลใช้ตัวนิ่ม มาสคอตบอลโลก 2014
(ไอเอ็นเอ็น)

          บราซิล ฝ่ายจัดและเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 เปิดตัวใช้ ตัวนิ่มน้อย เป็นมาสคอตอย่างเป็นทางการ โดยใช้ 3 ชื่อ รอให้แฟนโหวต จนถึงเดือนพฤจิกายน ส่วนลูกฟุตบอลที่จะใช้ในการแข่งขันอยู่ภายใต้ผลิตภัณฑ์ อาดิดาส มีชื่อเรียกว่า บราซูก้า

          สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า รายงานว่า บราซิล เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2014 ระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 13 กรกฎาคม ได้เปิดตัวใช้ ตัวนิ่ม พันธุ์ทรีแบนเดด (อาร์มาดิลโล) สัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ เป็นตัวการ์ตูน พร้อมมีสีสันประจำของทีมชาติบราซิล เหลือง เขียว และน้ำเงิน ซึ่งทางบราซิล เปิดเผยว่าจะใช้ชื่อเจ้ามาสคอต ตัวนี้ 3 ชื่อ โดยจะรอให้แฟนบอลโหวตจนถึงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยมีชื่อว่า อมิจูบิ, ฟูเอลโก และ ซูเซโก จากการประกาศผ่านรายการโทรทัศน์บราซิล โดย โรนัลโด เจ้าเหยินใหญ่ อดีตกองหน้าเบอร์ 1 ของโลกทีมบราซิล

          โรนัลโด เจ้าของผลงานยิง 15 ประตู สูงสุดในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เผยว่า ตนปลื้มใจเป็นอย่างมาก ที่ได้มีส่วนในการจัดการแข่งขัน และเชื่อว่าเจ้าตัวนิ่มน่ารักนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับเด็ก ๆ ได้ โรนัลโด กล่าวอีกว่า ปลื้มมากที่ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของการจัดแข่งขันปี 2014 มาสคอตเปรียบเสมือนทูตในอีก 2 ปีข้างหน้า ที่กำลังจะมาถึง ผมแน่ใจว่า จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ ทุกคนในบราซิลและเด็กทั่วโลก เขาจะหลงใหลกีฬาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศตนเอง

          ทั้งนี้ บราซิล แชมป์ฟุตบอลโลกสูงสุด 5 สมัย เคยเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1950 ส่วนลูกฟุตบอลที่จะใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ ฟีฟ่าประกาศแล้วว่าจะอยู่ภายใต้ผู้ผลิตอาดิดาส มีชื่อเรียกว่า บราซูก้า มีความหมายคือ ความภาคภูมิใจในชาติ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บราซิลใช้ตัวนิ่ม มาสคอตบอลโลก 2014 อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2557 เวลา 17:10:41 4,556 อ่าน
TOP
x close