x close

คนขับรถบัสจีนโรคหัวใจกำเริบ ชะลอรถช่วย 38 นักเรียนรอด





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tw.news.yahoo.com

          เมื่อวันที่ 18 กันยายน สำนักข่าวจีน รายงานว่า นายหลี่จื้อหมิง คนขับรถบัสชาวจีนเกิดอาการกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน แต่ก่อนที่เขาจะหมดสติไป เขาได้พยายามชะลอรถบัสเพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่อยู่บนรถอีก 38 คนได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่จะเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากที่รถออกมาจากโรงเรียนในเขตซานหมินมาได้เพียง 500 เมตร ขณะที่รถได้เลี้ยวไปทางถนนเจี้ยนหวู่ นายหลี่จื้อหมิง คนขับรถบัส ก็มีอาการโรคหัวใจกำเริบ แต่ก่อนที่เขาจะหมดสติไป เพื่อให้เด็กนักเรียน 38 คน ที่ยังอยู่บนรถปลอดภัย เขาจึงพยายามควบคุมพวงมาลัยรถให้ชะลอลงได้สำเร็จ แม้ว่ารถบัสจะเฉี่ยวชนรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์รวม 7 คัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งนำตัว นายหลี่จื้อหมิง ส่งโรงพยาบาลแต่เขาก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา

          ทั้งนี้ ภายหลังจากที่รถบัสจอดอย่างปลอดภัย เด็กนักเรียนทั้ง 38 คนไม่ได้รับอันตรายใด ๆ เด็ก ๆ เหล่านี้ต่างกล่าวชื่นชมในวีรกรรมอันกล้าหาญและความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของนายหลี่จื้อหมิงที่สามารถรักษาชีวิตของเด็ก ๆ ได้สำเร็จ แม้ตนเองจะเจ็บหนักและเสียชีวิตในเวลาต่อมาก็ตาม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับรถบัสจีนโรคหัวใจกำเริบ ชะลอรถช่วย 38 นักเรียนรอด โพสต์เมื่อ 18 กันยายน 2555 เวลา 16:30:04 1,500 อ่าน
TOP