x close

ฮือฮา! ชาวบ้านแห่รับยาผีบอกรักษาทุกโรคจนแน่นวัด


ชาวบ้านแห่รับยาผีบอกรักษาทุกโรคจนแน่นวัด
 
ชาวบ้านแห่รับยาผีบอกรักษาทุกโรคจนแน่นวัด

ชาวบ้านแห่รับยาผีบอกรักษาทุกโรคจนแน่นวัด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3
 
            ประชาชนจำนวนมากต่างแห่ไปขอรับยารักษาโรคจากเจ้าอาวาสวัดคลองขุด จ.พัทลุง หลังทราบข่าวว่ามีสรรพคุณรักษาได้สารพัดโรค โดยทางวัด เผยว่า แต่ละวัน จะมีชาวบ้านจากทั่วทุกภาคมารับยา ไม่ต่ำกว่า 3,000 - 5,000 ราย

            จากกรณีเจ้าอาวาสวัดคลองขุด ต.หานโพธิ์ อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ได้ยาผีบอกมาต้มฉัน เพื่อรักษาโรคความดัน และโรคเบาหวาน จนกระทั่งโรคทั้งสองหายขาด จึงแนะนำให้ชาวบ้านข้างวัดรับยาไปต้มกิน ปรากฏว่า สามารถรักษาได้สารพัดโรค จนมีการบอกต่อกันไป ทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวต่างไปขอรับยาดังกล่าวจากเจ้าอาวาสจนแน่นวัดทุกวันนั้น

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 กันยายน ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดคลองขุดแล้วพบว่า บนถนนเลียบริมทะเลสาบสายลำปำ-คลองขุด มีทั้งรถยนต์ รถกระบะ และรถบัส จอดรอคิวยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งบริเวณใกล้เคียงมีสถานที่รับฝากรถหลายสิบจุด เมื่อเดินทางไปถึงประตูทางเข้าวัดก็ต้องฝากรถ และเดินต่อไปอีกหลายร้อยเมตร จนพบประชาชนหลายพันคนยืนรอคิวเข้ารับยาจากเจ้าอาวาส โดยจะมีเจ้าหน้าที่แจกบัตรคิวแบ่งสีออกเป็น 8 สี สีละ 350 ใบ และเข้าแถวรับยาอย่างเป็นระเบียบ สำหรับผู้ป่วยที่เดินไม่ได้จะมีช่องทางลัดให้โดยไม่ต้องรอคิว

            ส่วนภายในอาคารปฏิบัติธรรม พบว่า พระครูธรรมธรอำนวย กตเวที อายุ 63 ปี เจ้าอาวาสวัดคลองขุด กำลังแจกถุงยาที่ได้ทำพิธีปลุกเสกแล้วให้กับชาวบ้านที่เข้าแถวรอ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้หญิง และผู้สูงอายุ ทั้งนี้ ก่อนรับยาจะมีตู้รับเงินบริจาคเพื่อให้ชาวบ้านสมทบทุนเป็นค่าจัดหาตัวยา คนละ 20 บาท

ชาวบ้านแห่รับยาผีบอกรักษาทุกโรคจนแน่นวัด

            ด้าน นายเจริญ ปราบปัญจะ อายุ 70 ปี ชาวบ้านที่มาช่วยดูแลเรื่องการจัดยาผีบอก เผยว่า ยาผีบอกนี้ ทำจากไม้ "ไทรโข๊ะ" ซึ่งเป็นไม้มีหนามที่ขึ้นอยู่ริมทะเลสาบลำปำ ในป่าพรุริมคลอง เมื่อก่อนชาวบ้านจะตัดโค่นมาเผาถ่าน แต่เดี๋ยวนี้ชาวบ้านเลิกใช้ถ่านแล้ว ต้นไม้ดังกล่าวจึงไม่มีค่าอะไร แต่หลังจากที่ชาวบ้านจากจังหวัดอื่น ๆ เดินทางมาขอรับยาจำนวนมาก ทางวัดจึงต้องออกไปตัดไม้ชนิดดังกล่าวในต่างตำบล ก่อนนำมาผ่าเป็นท่อนขนาดเล็ก แล้วนำไปปลุกเสก เพื่อแจกจ่ายต่อไป โดยในแต่ละวันจะต้องไปตัดไม้มาไม่น้อยกว่า 1 คันรถกระบะ เพราะจะมีคนมาขอรับยาประมาณ 3,500 - 5,000 คนต่อวัน  ส่วนการจัดถุงยาก็จะมีชาวบ้านข้างวัดมาช่วยจัดถุงยาทั้งกลางวัน และกลางคืน

ชาวบ้านแห่รับยาผีบอกรักษาทุกโรคจนแน่นวัด

            ด้านพระครูธรรมธรอำนวย กตเวที เผยถึงที่มาของยาผีบอกว่า เมื่อก่อนตนเป็นโรคเบาหวาน ความดัน โรคกระเพาะอาหาร และเสลดติดคอเรื้อรังจนพูดไม่ชัดเจน แต่คืนหนึ่งได้ฝันว่าหลงทางเข้าไปในป่า จนไปติดอยู่ในดงหนาม หลังจากที่ใช้ความพยายามจนหลุดออกมาได้ ก็ไปพบกับขนำหลังหนึ่ง เมื่อขึ้นไปดูจึงพบไม้ผูกไว้เป็นมัด ๆ และมีพระรูปหนึ่งหยิบไม้ที่มัดไว้ให้กับตนพร้อมทั้งเสกคาถาให้ โดยพระรูปนั้นบอกว่า ยาชนิดนี้รักษาโรคได้สารพัดโรค เช้าวันรุ่งขึ้น ตน และพระลูกวัด จึงไปตัดต้นไม้ชนิดดังกล่าวจากข้างวัด ซึ่งจำได้ว่าเป็น ไม้ไทรโข๊ะมาต้มกิน จนหายป่วยเป็นปลิดทิ้ง

            พระครูธรรมธรอำนวย กตเวที กล่าวต่อว่า จากนั้นตนจึงบอกสรรพคุณของยาดังกล่าวกับชาวบ้านข้างวัด จนเลื่องลือไปยังพื้นที่ต่าง ๆ และมีชาวบ้านในจังหวัดอื่นจากทั่วทุกภาค เดินทางเข้ามารับยาไม่ขาดสาย โดยขณะนี้มีชาวบ้านรับยาไปแล้วไม่น้อยกว่า 2 แสนคน ขณะที่มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และข้าราชการในตัวเมืองหลายคน ได้เดินทางมารับยาดังกล่าวไปต้มกินแล้วเช่นกัน

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! ชาวบ้านแห่รับยาผีบอกรักษาทุกโรคจนแน่นวัด โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2555 เวลา 09:40:40 5,354 อ่าน
TOP