x close

กทพ. ผุดทางด่วนใหม่ ข้ามแยกเกษตร-บางใหญ่


ทางด่วนใหม่
 
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก โครงการระบบทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ

            กทพ. เผย แนวทางด่วนใหม่ สูงเท่าตึก 10 ชั้น ข้ามแยกเกษตร-บางใหญ่ โดยคาดว่าจะเสนอเข้าที่ประชุม ครม. ได้ในปีหน้า หากผ่านการพิจารณาจะเริ่มก่อสร้างในปี 2557 และจะใช้งบประมาณในการก่อสร้างกว่า 4.5 หมื่นล้านบาท

            วันนี้ (19 กันยายน) มีรายงานข่าวว่า การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้เผยถึงแนวทางด่วนใหม่ ที่จะสร้างสูงประมาณตึก 10 ชั้น เพื่อข้ามแยกเกษตร ถึงบางใหญ่ เบื้องต้นคาดว่าต้องใช้งบประมาณกว่า 4.5 หมี่นล้านบาท และอาจมีการเวนคืนที่ดินบางส่วนแนวถนนรัตนาธิเบศร์ และงามวงศ์วาน เพื่อสร้างเป็นทางด่วนขั้นที่ 3 สายเหนือ และจะไปเชื่อมวงแหวนตะวันตก บริเวณแยกเกษตร โดยมีระยะทาง 19.2 กิโลเมตร ซึ่งจะต่อไปถึงมอเตอร์เวย์ กรุงเทพ-ชลบุรี

            การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ยังแจ้งว่า การออกแบบโครงสร้างจะเป็นทางยกระดับ ขนาด 6 ช่องจราจร  จะเริ่มต้นจากถนนวงแหวนตะวันตก ทางด้านทิศใต้ ลงมาจากแยกบางใหญ่ ประมาณ  900 เมตร ซึ่งบริเวณนี้ในอนาคตจะเป็นจุดเชื่อมต่อมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรี ที่กำลังจะสร้างเร็ว ๆ นี้ ไปตามแนวถนนรัตนาธิเบศร์ ซ้อนทับกับโครงการรถไฟสายสีม่วง ทั้งนี้ ช่วงแยกเกษตร กับช่วงแยกบางเขน จะมีการก่อสร้างค่อนข้างสูงกว่าปกติ คือสูงประมาณ 30 เมตร เทียบเท่าได้กับตึก 10 ชั้น เพราะตรงช่วงเกษตร ต้องยกโครงสร้างข้ามรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วง หมอชิต - สะพานใหม่

            โดยจากการศึกษาการก่อสร้างในเส้นทางสายนี้ จะมีการเวนคืนที่ดินน้อยที่สุด เพราะส่วนใหญ่ก่อสร้างอยู่บนถนนสายเดิมคือ ถนนรัตนาธิเบศร์ กับถนนงามวงศ์วาน ประมาณแค่ 110 ราย ที่จะต้องเวนคืน ทว่าโครงการนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการศึกษา และคาดว่าจะเสร็จปลายปีนี้ จากนั้นจะเสนอ ครม. เพื่อขออนุมัติในปีหน้า หากได้รับการอนุมัติจะเริ่มก่อสร้างตั้งแต่ช่วง ปี 2557 หรือปี 2558 เป็นต้นไป โดยใช้เวลาก่อสร้างจนแล้วเสร็จ ประมาณ 3 - 4 ปี

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทพ. ผุดทางด่วนใหม่ ข้ามแยกเกษตร-บางใหญ่ โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2555 เวลา 11:28:55 3,534 อ่าน
TOP