x close

เจออีก! จิ้งจกประหลาดห้อยหัวพนมมือฟังเทศน์





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         พบจิ้งจกประหลาด ห้อยหัวพนมมือฟังเสียงเทศน์ เจ้าของ เชื่อ เป็นสามีที่เสียชีวิตเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว
ด้านนักวิทย์สวนสัตว์นครราชสีมาชี้เป็นเรื่องปกติ จิ้งจกห้อยหัวเป็นภาวการณ์ผ่อนคลาย

         ผู้สื่อข่าวประจำ จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน พบจิ้งจกห้อยหัวลงมา โดยเอาขาหน้าประสานกันคล้ายกับกำลังพนมมือ ภายในบ้านเลขที่ 81 หมู่ 1 ต.หนองจะบก อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบ นางเบญจมา เพียงโคกกรวด อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน และ น.ส.วิมลวรรณ จันทร์กลัด ลูกสาว รวมถึงชาวบ้าน ที่ต่างพากันแห่มาดูจิ้งจกประหลาดตัวนี้

         โดย นางเบญจมา เล่าว่า ตนเห็นจิ้งจกตั้งแต่ช่วง 13.00 น. วันนี้ (19 ก.ย.) ขณะที่ตนกำลังนอนฟังเทศน์จากเสียงตามสายของหมู่บ้านนั้น ตนก็ได้เห็นจิ้งจกห้อยหัวลงมาจากเพดานบ้านของตนเอง และเท้าคู่หน้าประสานกันลักษณะกำลังพนมมือ ตนจึงได้เรียกลูกสาวมาดู เมื่อลูกสาวมาเห็นจึงได้นำไม้แขวนเสื้อไปเขี่ยดู ปรากฏว่า จิ้งจกตัวดังกล่าวก็ไม่หนีไปไหน  ตนจึงคิดว่าอาจจะเป็นดวงจิตของ นายชุมพล จันทร์กลัด หรือ นายอี๊ด ผู้เป็นสามี ที่เสียชีวิตไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว เพราะตอนที่ นายอี๊ด มีชีวิตอยู่ ก็มักชอบทำบุญ สวดมนต์ไหว้พระ และชอบพนมมือฟังพระเทศน์ผ่านเสียงตามสายทุก ๆ วัน

         จากนั้น ตนจึงตัดสินใจจุดธูปหน้ารูป และบอกว่า หากเป็นสามีของตนเองจริง ก็ให้กระโดดลงมายังผ้าขาวที่ตนถืออยู่ จากนั้น ก็ได้นำผ้าขาวมาถือไว้ตรงจุดที่จิ้งจกห้อยหัว สักพักจิ้งจกตัวดังกล่าวก็กระโดดลงมา ทำให้ตน ลูกสาว รวมทั้งพี่สาว รู้สึกประหลาดใจ และเชื่อว่าเป็นดวงจิตของสามีของตนเองมาอยู่ที่จิ้งจกตัวนี้

          อย่างไรก็ตาม ทางด้าน นายกีรติ กันยา นักวิทยาศาสตร์สวนสัตว์ 6 สวนสัตว์นครราชสีมา กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า การที่จิ้งจกห้อยหัวลงมาเป็นภาวการณ์ผ่อนคลายของมันเท่านั้น และหลังจากได้เห็นลักษณะของจิ้งจกตัวนี้ก็สามารถสรุปเบื้องต้นได้ว่า เป็นจิ้งจกบ้าน ชนิดหางหนาม ส่วนบริเวณหัวที่โตนั้น เนื่องจากมันป่วย ซึ่งอาจจะเกิดจากการกินเศษอาหารที่มีการปนเปื้อนของสารเคมี, แมลงที่ถูกกำจัดโดยน้ำยาฆ่าแมลง หรือไผลพวงจากควันบุหรี่ ซึ่งคาดว่าจิ้งจกตัวนี้จะอยู่ได้ไม่เกิน 2 สัปดาห์ก็จะตายลงอย่างแน่นอน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจออีก! จิ้งจกประหลาดห้อยหัวพนมมือฟังเทศน์ โพสต์เมื่อ 19 กันยายน 2555 เวลา 20:29:01 3,728 อ่าน
TOP