x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


แนะนำหนังสือ


          ฝนตกหนักแบบนี้ จะออกไปไหนก็เจอกับการจราจรติดขัดไปหมด เพราะฉะนั้น นอนอยู่บ้านอ่านหนังสือกันดีกว่าจ้า (ซะงั้น) มาดูกันเลยว่า กระปุกดอทคอม หยิบหนังสือเล่มไหนมาฝากเพื่อน ๆ กันบ้าง

สำนักพิมพ์ บงกช พับลิชชิ่ง

หวานใจ นายตัวป่วน 5

หวานใจ นายตัวป่วน 5 โดย Robico

          มิซุทานิ ชิซุคุ เริ่มเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อปรับตัวเข้าหาคนอื่นอย่างจริงจัง และสารภาพรักกับโยชิดะ ฮารุ พ่อคนจอมป่วนที่นั่งข้าง ๆ เธออีกครั้ง แต่ว่าฮารุมัวแต่ไม่พอใจที่ยามะเคน เพื่อนของตัวเองแสดงความสนใจชิซุคุ เลยเมินเรื่องนั้น!! ทั้งสองคนที่ต่างมีความคิดไม่ตรงกัน ทว่าตอนนั้นเองที่ความรักของนัทสึเมะซังก็เริ่มเบ่งบาน...?

REAL CLOTHES เรียล โคลธส 1

REAL CLOTHES เรียล โคลธส 1 โดย SATORU MAKIMURA

          อามาโนะ คินุเอะ ซึ่งชำนาญในการขายที่นอนในห้าง "อิจิเซนยะ" ซึ่งเป็นห้างใหญ่ในย่านชินจูกุ เขตที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด คินุเอะผู้คิดว่า "แฟชั่นเป็นแค่เปลือกนอกของคน" จู่ ๆ ก็ถูกย้ายแผนก!? มาอยู่แผนกเสื้อผ้าสุภาพสตรี ต้องเปลี่ยนการแต่งตัว รูปแบบการทำงาน และการใช้ชีวิต และที่นี่คินุเอะยังถูกท้าทายในการประเมินค่าที่แท้จริงของตัวเองอีกด้วย!!

          ผลงานเรื่องเยี่ยมของ อ.SATORU MAKIMURA ผู้วาด "DO DA DANCIN’!" ซึ่งนำไปสร้างเป็นซีรี่ส์ญี่ปุ่นกุ๊กกิ๊กสุดฮาที่จะเป็นกำลังใจให้สาว ๆ ทุกคนฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อค้นหาตัวเอง!

สำนักพิมพ์ ทาเลนต์วัน

สมการเปื้อนเลือด

สมการเปื้อนเลือด โดย ฮิงาชิโนะ เคโงะ แปลโดย พัชราพร แก้วกฤษฎางค์

          ยุคาวะ นักฟิสิกส์หนุ่มฉายา กาลิเลโอ ผู้ไขคดีสุดหินมานักต่อนัก คราวนี้ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานชี้แจงของโครงการขุดสินเร่ใต้สมุทร เขาเข้าพักโรงแรมเล็ก ๆ ซึ่งเจ้าของมีหลานชายจากเมืองหลวงมาพักด้วย

          ขณะที่มิตรภาพกำลังก่อตัวขึ้น แม้ชายหนุ่มจะไม่ถนัดรับมือเด็ก เมืองอันเงียบสงบกลับต้องวุ่นวาย เมื่อมีคนพบศพริมทะเล หนำซ้ำผู้ตายยังเป็นอดีตตำรวจมือทองซึ่งมาปรากฏตัวโดยไม่มีใครรู้เจตนา ทั้งที่ปริศนายังไม่คลี่คลาย คดีกลับทำท่าจะถูกสรุปเป็นอุบัติเหตุ ตำรวจหนุ่มคุซานางิจึงได้รับคำสั่งให้สืบหาความกระจ่าง เขาคิดจะพึ่งนักฟิสิกส์เพื่อนเก่าหากเจอทางตัน แต่ยังไม่ทันได้เอ่ยปาก ยุคาวะกลับมาถึงทางแยกยากจะตัดสินใจ เพราะการเผยความจริงต้องให้ใครอีกคนเดิมพันด้วยชีวิต

          พบการไขคดีล่าสุดของนักฟิสิกส์อัจฉริยะเจ้าของฉายา กาลิเลโอ ที่เคยทำให้คุณตะลึงมาแล้ว

แสบท้าสืบ เมื่อสามหนุ่มซ่าต้องไขคดีฆ่าในห้องปิดตาย

แสบท้าสืบ เมื่อสามหนุ่มซ่าต้องไขคดีฆ่าในห้องปิดตาย เขียนโดย ฮิงาชิกาวะ โทคุยะ แปลโดย สมเกียรติ เชวงกิจวณิช

          ณ โรงเรียนมัธยมปลายใจกว้าง พร้อมอ้าแขนรับเด็ก "แนว" ยุคใหม่ เพราะทั้งห้องเรียนสำหรับดารา กิจกรรมชมรมก็พิสดารสารพัด แล้วแต่จะเลือกว่าอยากเป็นนักเรียนธรรมดา หรือชนกลุ่มน้อยซ่าสุดขั้ว

          โทรุ เป็นเด็กใหม่แกะกล่อง ใครจะเชื่อว่าไม่ทันไรจะได้โชคทองสองเด้ง เด้งแรกคือถูกรุ่นพี่จอมป่วนล่อให้ตกหลุมเข้าชมรมนักสืบ ก่อนจะโดนอีกเด้งเพราะเกิดเหตุฆ่ากันตายในโรงเรียน แถมสถานการณ์ชวนให้เชื่อว่าเป็นฆาตกรรมในห้องปิดตาย ตบท้ายด้วยนักเรียนดาราสาวชื่อดังยังมาหายตัวไป โชคดีว่านักสืบมือใหม่ชัก "อิน" กับบทบาท งานนี้เลยขอทุ่มทุนสืบสุดใจ ให้มันรู้กันไปว่าใครจะเอาอยู่!



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 21 กันยายน 2555 เวลา 12:13:12 1,404 อ่าน
TOP