x close

ไพจิต เตรียมเรียกสภาสอบทัวร์ยุโรป 27 ก.ย.นี้





'ไพจิต'เตรียมเรียกสภาสอบทัวร์ยุโรป27ก.ย.นี้ (ไอเอ็นเอ็น)


           ประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร ไพจิต ศรีวรขาน จ่อเรียกหน่วยงานสภา สอบทัวร์ยุโรป 27 กันยายน นี้ แย้มดูงานต่างประเทศ ทำได้ แต่ห้ามกระทบวันประชุม

           นายไพจิต ศรีวรขาน ประธานคณะกรรมาธิการกิจการสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เตรียมเรียกฝ่ายต่างประเทศ และสำนักงานกลางของรัฐสภา มาสอบกรณี นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา ซึ่งนำคณะสื่อมวลชนเดินทางไปดูงานที่ประเทศอังกฤษ ฝรั่งเศส และ เบลเยียม และได้ใช้งบประมาณกว่า 7 ล้านบาท ในวันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน นี้ แต่ตามประเพณี จะไม่มีการเชิญประธานรัฐสภามาสอบสวน ส่วน นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า จะเชิญ นายสมศักดิ์ มาสอบในวันที่ 3 กันยายน นั้น มองว่าอาจเป็นคนละกลุ่มกัน พร้อมชี้แจงสาเหตุที่ห้ามไม่ให้ ส.ส.เดินทางไปต่างประเทศช่วงประชุมสภานั้นเป็นเพราะช่วงเวลาดังกล่าวงานสภา มีจำนวนมาก จึงอาจดูไม่เหมาะสม แต่ ส.ส.สามารถเดินทางไปได้ หากมีเหตุจำเป็น และไม่กระทบกับวันประชุม

           "ไม่ ส.ส. ก็ไม่ควรเดินทางโดยส่วนใหญ่ ถ้าจะเดินทาง ก็ในช่วงวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ อังคาร แต่ถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็หลีก แต่ว่าจำเป็นจะต้องเดินทาง ก็ไปได้ แต่ว่าไม่ควรไปให้เป็นอุปสรรคในการประชุมสภา" นายไพจิต กล่าว

           นอกจากนี้ นายไพจิต ยังกล่าวว่า การเดินทางไปยุโรป ครั้งนี้ ที่ใช้งบประมาณสูงถึง 7 ล้านบาท เพราะมีบุคคลไปมาก อีกทั้งจากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่พบการทุจริต เพราะมีการตั้งงบไว้อยู่แล้ว อีกทั้งข้อบังคับของการเชิญสื่อก็ไม่ได้เขียนไว้ ดังนั้นการจะเชิญใครไป ก็อยู่ที่ดุลพินิจของประธานรัฐสภา











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพจิต เตรียมเรียกสภาสอบทัวร์ยุโรป 27 ก.ย.นี้ โพสต์เมื่อ 23 กันยายน 2555 เวลา 09:28:35
TOP