x close

ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ ตำนานแบดฯ ไทย ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย


ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์

ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์

ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Soottimon Teerawiwat, เฟซบุ๊ก ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์

          ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ ตำนานนักแบดมินตันทีมชาติไทย ป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ทั้ง ๆ ที่ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ด้านภรรยา เผย เหมือนถูกประหารชีวิต เพราะเสาหลักครอบครัวกำลังจะล้ม
 
          วันนี้ (25 กันยายน) รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ด.ต.ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ ตำนานนักแบดมินตันทีมชาติไทย วัย 45 ปี ได้ป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ทั้ง ๆ ที่ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ โดยอาการล่าสุดมะเร็งได้ลามไปที่ไขสันหลังและตับแล้ว ทำให้ปวดตั้งแต่ทรวงอกลงไป และไม่สามารถขยับขาได้ เนื่องจากไม่มีแรง
 
          ด้านภรรยา ด.ต.ปราโมทย์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีอาการมะเร็งแสดงออกมาเลย อย่างมากก็มีแค่เป็นหวัดบ่อย และกินยารักษาตามอาการเท่านั้น สุขภาพโดยทั่วไปถือว่าแข็งแรง จนเมื่อปีที่แล้ว (พ.ศ. 2554) ด.ต.ปราโมทย์ ก็มีอาการไอรุนแรง จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลศิริราช ทำให้ทราบว่าเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย ความรู้สึกคือ เหมือนถูกตัดสินประหารชีวิต เพราะ ด.ต.ปราโมทย์ ถือว่าเป็นกำลังหลักหาเลี้ยงครอบครัว อีกทั้งยังมีลูกคนโตวัยเพียง 11 ขวบเท่านั้น
 
          สำหรับ ผลงานของ ด.ต.ปราโมทย์ ในช่วงเป็นนักกีฬาแบดมินตัน ลงเล่นซีเกมส์ในนามทีมชาติไทย ประเภทชายคู่ 6 สมัย เอเชียนเกมส์ 3 สมัย สามารถคว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ในซีเกมส์ได้เมื่อ ค.ศ. 2000 ที่ประเทศบรูไนเป็นเจ้าภาพ ขณะที่เอเชียนเกมส์ สามารถคว้าเหรียญเงินใน ค.ศ. 1998 และ 2002 ที่ไทยและเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพตามลำดับ นอกจากนี้ ผลงานการจัดอันดับโลก ก็สามารถยึดตำแหน่งมือ 2 ของโลก ได้ถึง 2 ครั้งด้วยกัน

ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์

ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์

ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์

ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์

ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์

ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปราโมทย์ ธีระวิวัฒน์ ตำนานแบดฯ ไทย ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย โพสต์เมื่อ 25 กันยายน 2555 เวลา 15:31:52 6,707 อ่าน
TOP