สนไหม? ตุ๊กตาหน้าคล้ายเจ้าของ เทรนด์มาแรงในอังกฤษ









ขอขอบคุณภาพประกอบจาก blogspot.com
 
          เด็กสาวที่ชื่นชอบการเล่นตุ๊กตา ต้องฟังทางนี้ ที่อังกฤษกำลังมีเทรนด์ซื้อตุ๊กตาที่แต่งเลียนแบบตัวผู้ซื้อเอง กลายเป็นธุรกิจใหม่ที่กำลังมาแรงเลยทีเดียว
 
          วันที่ 26 กันยายนที่ผานมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ธุรกิจผลิตตุ๊กตาให้ดูเหมือนผู้ซื้อนี้กำลังมาแรงในอังกฤษ หลังจากสามี-ภรรยาชาวอังกฤษคู่หนึ่งเดินทางไปสหรัฐอเมริกาเป็นประจำ และพบว่าตุ๊กตาที่ดูคล้ายเจ้าของ กำลังเป็นธุรกิจที่มาแรงมาก โดยบริษัทผู้ผลิตอย่าง มาย อเมริกัน เกิร์ล ของสหรัฐฯ ขายตุ๊กตาได้กว่า 20 ล้านตัว นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2541

          จากนั้น สามีภรรยาคู่นี้จึงได้นำธุรกิจนี้เข้ามาในอังกฤษ เปิดเป็นร้าน มาย ลอนดอน เกิร์ล (My London Girl) เปิดตัวในย่านช้อปปิ้งเวสต์ฟิลด์ ในเวสต์ลอนดอน เมื่อ 1 ปีที่แล้ว เพื่อขายตุ๊กตาที่ดูคล้ายผู้ซื้อ รวมถึงเสื้อผ้าตุ๊กตาและเสื้อผ้าเด็ก เพื่อให้เด็ก ๆ สามารถแต่งตัวเข้าชุดกับตุ๊กตา และเด็ก ๆ เองก็จะเป็นผู้ตกแต่งทรงผม หน้าตา เลือกเสื้อผ้าให้กับตุ๊กตาเด็กเหล่านี้ได้ตามชอบ
 
          ทั้งนี้ ตุ๊กตาแบบนี้มีราคาขายเริ่มต้นที่ 79 ปอนด์ หรือประมาณ 4,000 บาท แต่เมื่อรวมเสื้อผ้าเครื่องประดับแล้วราคาจะเพิ่มขึ้นไปเป็นหลายร้อยปอนด์ สำหรับในอังกฤษและยุโรป ร้านนี้ถือเป็นร้านขายตุ๊กตาคล้ายเจ้าของร้านแรก และธุรกิจก็กำลังไปได้สวย ขายสินค้าได้แล้ว 22,000 ชิ้น ซึ่งรวมถึงตุ๊กตา เสื้อผ้า และเครื่องประดับตกแต่ง มียอดขายเพิ่มขึ้นร้อยละ 65 ภายในปีเดียว
 
          สำหรับแคมเปญทุกเดือน จะมีการจัดกิจกรรมเปิดบูธทำผมให้ตุ๊กตา ซึ่งได้รับความสนใจจากลูกค้ามาก นอกจากเป็นที่ชื่นชอบของเด็กเล็กแล้ว เด็กโตอายุถึง 14 ปี ก็ชอบเช่นกัน และยังได้รับความสนใจจากบรรดานักสะสมอีกด้วย









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนไหม? ตุ๊กตาหน้าคล้ายเจ้าของ เทรนด์มาแรงในอังกฤษ โพสต์เมื่อ 27 กันยายน 2555 เวลา 20:48:56 2,721 อ่าน
TOP
x close