x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


แนะนำหนังสือ

          สุดสัปดาห์แบบนี้ถือเป็นช่วงเวลาพักผ่อนให้คนที่ทำงานมาตลอด 5 วันได้ชาร์จแบตกันอีกครั้ง ถ้ามีเวลาว่าง ๆ ก็ลองหยิบหนังสือขึ้นมาอ่านผ่อนคลายจิตใจดูบ้าง รับรองว่า ช่วยคลายเครียดได้ไม่น้อยเลยล่ะ ลองมาดูหนังสือ 4 เล่มที่เราแนะนำดูดีไหมคะ

สำนักพิมพ์ โพสต์บุ๊กส์

ล่าหัวมัจจุราช

Take Down - ล่าหัวมัจจุราช เขียนโดย Brad Thor แปลโดย สรศักดิ์ สุบงกช

          International Action Thriller สุดยอดนิยายจารกรรม ตื่นเต้นหน้าแรกยันหน้าสุดท้าย ผลงานสั่นสะท้านวงการนิยายแนวแอคชั่นทริลเลอร์ที่ไม่อ่านไม่ได้

          เหตุการณ์โศกนาฏกรรมเมื่อ 11 กันยายน 2544 สร้างความสะเทือนขวัญสะเทือนใจให้แก่ชาวอเมริกันและอีกหลายล้านคนทั่วโลก เมื่อเครื่องบินพาณิชย์ถูกสลัดอากาศจี้และบังคับให้พุ่งเข้าชนเป้าหมาย ก่อความเสียหายทั้งตึกเพนตากอนและตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ไม่เพียงแค่ตึกที่พังทลายแต่รวมถึงชีวิตของประชาชนผู้บริสุทธิ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำรวจนิวยอร์ก และนักผจญเพลิงซึ่งต้องดับสิ้น
    
          ล่วงมาสิบปี กลิ่นไหม้และควันไฟจากซากตึกปรักหักพังจางหายไปหมดแล้ว แต่ความเศร้าเสียใจยังคงอยู่กับผู้ที่ต้องสูญเสีย แต่ฝันร้ายไม่ได้มีแค่ครั้งนั้น ประวัติศาสตร์กลับมาซ้ำรอยอีกครั้ง
   
          เมื่อมหานครนิวยอร์กกลายเป็นเป้าการโจมตีอย่างหนักหน่วงโดยผู้ก่อการร้ายกลุ่มเดิม สัญญาณสื่อสารถูกตัดขาด มีการวางระเบิดอุโมงค์และสะพาน ทั่วทั้งเมืองกลายเป็นอัมพาต เกาะแมนฮัตตันจึงจมอยู่กับเศษซาก เปลวเพลิง และความเสียหาย
   
          แต่เหตุการณ์ครั้งนี้มีที่มาและเบื้องหลัง ที่ต้องสาวให้ลึกยิ่งกว่านั้น รวมถึงการปรากฏกายของบุคคลอันตรายที่ทางการสหรัฐต้องการตัว
    
          บทประพันธ์จากปลายปากกาของแบรด ทอร์ โดยครั้งนี้สก็อต ฮาร์แวธ อดีตหน่วยซีลแห่งกองทัพเรือ ต้องรวบรวมทีมเฉพาะกิจขึ้น ตามไล่ล่าศัตรูผู้โหดเหี้ยมที่นำหน้าเขาอยู่หลายก้าว ท่ามกลางเหตุหายนะและความโกลาหลของมหานครนิวยอร์ก เรื่องราวจะลุ้นระทึกและดำเนินต่อไปเช่นไร หนังสือเล่มนี้รอให้คุณพิสูจน์ด้วยตนเอง


เที่ยวไปในใจตัว

เที่ยวไปในใจตัว โดย นพ.ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์

          "เที่ยวไปในใจตัว" คู่มือเที่ยวทั่วใจ ไปไกลทั่วโลก เป็นอีกผลงานที่ได้รับแรงบันดาลใจจากการเดินทางไปยังดินแดนที่ไม่คุ้นชินของ นายแพทย์ประเสริฐ ผลิตผลการพิมพ์ ซึ่งนอกจากจะนำเสนอแง่งามของดินแดนที่ผ่าน (ไป) พบ ให้ผู้อ่านได้เพลิดเพลินแล้ว ยังไกด์การเดินทางภายในตัวตนได้อย่างน่าสนใจ

          หนังสือเล่มนี้จึงไม่ใช่หนังสือนำเที่ยวทั่วไป แต่ยังเป็นไกด์บุ๊กนำทางใจให้กับผู้อ่าน ในขณะที่เราต้องออกไปเผชิญโลกภายนอก พบปะผู้คนแปลกหน้า สถานที่แปลกถิ่น และภัยที่ไม่รู้จัก เชื่อเหอะว่าสิ่งที่ได้กลับมาไม่ใช่แค่รูปถ่าย หรือของที่ระลึก
    
          แต่นั่นหมายถึงคุณต้องแน่ใจก่อนว่า การเดินทางครั้งนั้นเป็นการเดินทางถึงสุดขอบของความอดทนของตัวคุณเอง กล่าวคือ เดินทางไกลพอที่จะเกิดความรู้สึกไม่มั่นคงปลอดภัย และนานพอจะทำให้เกิดความห่วง กังวล และความกลัวชั่วแล่น...


สำนักพิมพ์ ใยไหม

เรารักกันหรือแค่ผูกพัน

เรารักกันหรือแค่ผูกพัน โดย ออนอุมาร์

          "เรารักกันหรือแค่ผูกพัน" ผลงานของ "ออนอุมาร์" นำเสนอเรื่องราวของคู่รักที่เดินทางมาถึงจุดหนึ่งของความสัมพันธ์
 
          เมื่อหัวใจเกิดคำถามขึ้นว่า ที่ต้องทนอยู่กันไป ทนไปเพื่ออะไร ใช่ความรักหรือเปล่า หรือเป็นเพียงความผูกพันที่รั้งเอาไว้จนทำให้ไม่กล้าตัดสินใจ ไม่แน่ว่าเมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้จบคุณอาจค้นพบคำตอบที่ซ่อนอยู่ในหัวใจคุณเอง

          พิเศษ "Special Part เพิ่มบทความใหม่จากออนอุมาร์ สำหรับคู่รักที่ต้องการความเข้าใจซึ่งกันและกัน"


ทุกข์เกิดจากใจ ใจนั่นแหละล้างทุกข์

ทุกข์เกิดจากใจ ใจนั่นแหละล้างทุกข์ โดย TARO

          ในเมื่อโคลนเกิดจากน้ำ
          เรายังต้องเอาน้ำมาล้างโคลน
          แล้วทุกข์ที่เกิดจากใจ
          ทำไมเราถึงจะไม่เอาใจไปล้างทุกข์
          ทุกข์เพราะใจเป็นผู้สร้าง
          ก็จงแก้ไขและจัดการปัญหาด้วยใจของเราเอง
   
          ในเมื่อทุกสิ่งสามารถตัดสินได้ด้วย "ใจ" ของเราเอง แล้วเหตุใดจึงเลือกที่จะเก็บความทุกข์ไว้ ความทุกข์ที่สร้างทั้งความอ่อนแอ ความท้อแท้ และทำลายพลังกำลังใจให้หายไป การเริ่มต้นลบล้างความทุกข์ใน "ใจ" ง่ายเพียงนิดเดียว โดยใช้ "ใจ" นั่นแหละเป็นผู้ต่อสู้



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2555 เวลา 13:14:15 1,251 อ่าน
TOP