x close

เครื่องบินท่องเที่ยว ร่วงที่เนปาล ตายยกลำ 19 ราย คาดบินชนนก










เครื่องบินเล็กเนปาลตก ตายยกลำ คาดบินชนนก (ไอเอ็นเอ็น)

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  คุณ  Euronews สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม 

            เครื่องบินเล็กนักท่องเที่ยวตกขณะจะบินไปชมเทือกเขาเอเวอเรสต์ ที่เนปาล เสียชีวิตยกลำ 19 ราย

            วันนี้ (28 กันยายน) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เครื่องบินเล็ก 2 เครื่องยนต์ ของสายการบิน ซิต้า แอร์ ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยว เกิดอุบัติเหตุตกขณะจะบินไปชมเทือกเขาเอเวอเรสต์ จนทำให้มีผู้โดยสารเสียชีวิต 19 ราย โดยเป็นนักบินและลูกเรือชาวเนปาล 3 คน ผู้โดยสารชาวเนปาล 4 คน นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ 7 คน และชาวจีนอีก 5 คน

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า เครื่องบินลำดังกล่าว ได้ออกจากสนามบินในกาฐมาณฑุ ไปยังเมืองลุคลา ในเทือกเขาเอเวอเรสต์ แต่หลังจากที่เครื่องขึ้นไม่นาน ก็ได้เกิดอุบัติเหตุตกลงไม่ห่างจากสนามบินเมืองกาฐมาณฑุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด เนื่องจากสภาพอากาศในช่วงที่เครื่องบินลำดังกล่าวขึ้นนั้น ไม่ได้เลวร้ายแต่อย่างใด

            ส่วนทางด้านนายราทิส จันทรา ลัล ซูมัน ได้เปิดเผยว่า ผู้จัดการทั่วไปของท่าอากาศยานตริปูวัน ได้เปิดเผยว่า "ระหว่างที่เครื่องบินกำลังทะยานขึ้นสู่ฟ้า เครื่องบินได้ชนเข้ากับนกตัวหนึ่ง และติดอยู่กับเครื่อง จากนั้นเครื่องก็ทะยานขึ้นอย่างไม่นุ่มนวลเท่าไร อาจเป็นไปได้ว่านกเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดเหตุสุดสลดนี้ก็ได้"

            อย่างไรก็ตาม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้เกิดอุบัติเหตุหิมะถล่มที่เทือกเขาเอเวอเรสต์ จนส่งผลให้มีนักปีนเขาเสียชีวิตไปรวมทั้งสิ้น 11 ราย และในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยว 15 คน ก็ต้องเอาชีวิตมาทิ้งไว้ที่เทือกเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือของเนปาล เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุทางเครื่องบินเช่นกัน



 
คลิป Nepal Plane Crash โพสต์โดยคุณ  OldervsYounger สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม



คลิป Britons killed in Nepal plane crash  โพสต์โดยคุณ  Euronews สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องบินท่องเที่ยว ร่วงที่เนปาล ตายยกลำ 19 ราย คาดบินชนนก โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2555 เวลา 15:03:32 1,728 อ่าน
TOP