x close

ยงยุทธ วิชัยดิษฐ แถลงลาออกหัวหน้าพรรค และ ส.ส.เพื่อไทย แล้ว


ยงยุทธ วิชัยดิษฐ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

         ยงยุทธ แถลงข่าวลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย - พร้อมพงศ์ ชี้ ยงยุทธ แสดงสปิริต วอนฝ่ายค้านหยุดโจมตี


         วันนี้ (4 ตุลาคม) เวลา 13.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ได้แถลงข่าวลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยระบุว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคของพี่น้องประชาชนจำนวนมากและที่รักของตน จึงไม่อยากให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ตนจึงต้องการแสดงออกถึงจริยธรรม เพื่อไม่ให้มีการวิพากษ์วิจารณ์พรรคที่ตนรักไปในทางเสียหาย

         นอกจากนี้ นายยงยุทธ ยังกล่าวด้วยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เคารพการตัดสินใจของตน ส่วนหากปัญหาต่าง ๆ จบลงจะกลับมาดำรงตำแหน่งทางการเมืองอีกหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของอนาคต

         ขณะที่ทางด้าน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. ของนายยงยุทธ เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้ทำหน้าที่ระหว่างที่ยังมีความขัดแย้งทางกฎหมายอยู่นั้น เป็นการกระทำที่แสดงออกถึงสปิริต เห็นแก่ประโยชน์ของพรรคเป็นหลักและไม่ยึดติดในตำแหน่ง ดังนั้นจึงขอให้ฝ่ายค้านอย่านำเรื่องนี้ไปกล่าวหานายยงยุทธอีก ส่วนใครจะดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคจะแถลงให้ทราบอีกครั้ง



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยงยุทธ วิชัยดิษฐ แถลงลาออกหัวหน้าพรรค และ ส.ส.เพื่อไทย แล้ว โพสต์เมื่อ 4 ตุลาคม 2555 เวลา 14:34:57 4,530 อ่าน
TOP