ผู้ประกาศสาวมะกัน โต้กลับกลางรายการ หลังถูกติว่าอ้วน!

 ผู้ประกาศสาวมะกัน โต้กลับกลางรายการ หลังถูกติว่าอ้วน!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ estephano80 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
          นักข่าวสาวมะกันประกาศกลางรายการตอบโต้อีเมล์ของผู้ชมคนหนึ่ง ที่วิจารณ์ว่าเธอเป็นแบบอย่างไม่ดีให้วัยรุ่น เพราะปล่อยตัวเองให้มีน้ำหนักตัวมากเกินไป บอกถึงอ้วนแต่ก็มีคุณภาพ อย่าตัดสินคนจากภายนอก

          เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ รายงานว่า เจนนิเฟอร์ ลิฟวิงสตัน อายุ 37 ปี ผู้ประกาศข่าวสาวของสถานีโทรทัศน์ WKBT-TV ในเมืองลาครอส รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา ได้กล่าวชี้แจงกรณีที่มีอีเมลของชายคนหนึ่งส่งถึงเธอเมื่อวันศุกร์ (28 กันยายน) ซึ่งมีเนื้อหาแสดงความไม่พอใจต่อรูปร่างของเธอที่มีน้ำหนักตัวมากเกินไป โดยบอกว่า เธอไม่มีการพัฒนารูปร่างของเธอเลยตั้งแต่ดูเธอออกอากาศทางโทรทัศน์มาหลายปี ซึ่งเรื่องดังกล่าวมันไม่ได้เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเยาวชนเลย โดยเฉพาะต่อเด็กสาว

ผู้ประกาศสาวมะกัน โต้กลับกลางรายการ หลังถูกติว่าอ้วน!

          อย่างไรก็ตาม ลิฟวิงสตัน ได้ใช้เวลา 4 นาที 21 วินาที กล่าวออกอากาศในรายการ News 8 This Morning ของตัวเอง เพื่อชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยขึ้นเนื้อหาในอีเมลบนหน้าจอทีวี ก่อนจะกล่าวตอบโต้ว่า "ฉันยอมรับว่าฉันมีน้ำหนักมากเกินไป แต่ผู้เขียนอีเมลใช้คำพูดคำจาที่ค่อนข้างแย่ ผู้เขียนไม่ได้รู้จักฉัน ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับฉันเลย เพราะเพียงแค่เขาเห็นฉันจากภายนอกแต่เค้าก็ตัดสินฉันไปแล้ว ถึงฉันจะเป็นคนอ้วน แต่ก็มีคุณภาพ"

          ลิฟวิงสตัน กล่าวต่อไปว่า "คำพูดของชายคนดังกล่าวไม่มีความหมายสำหรับฉัน แต่อาจส่งผลกระทบต่อเยาวชน ฉะนั้น อย่าปล่อยให้คนแบบนี้มากำหนดคุณค่าของตัวเรา และคำพูดที่ทำร้ายจิตใจจากคนเพียงคนเดียว เทียบไม่ได้กับเสียงชื่นชมจากใครหลายคน ไม่ว่ารูปร่างของคุณจะเป็นอย่างไร จะสูง ต่ำ ดำ ขาว ก็ไม่มีผลอะไร เท่ากับจิตใจที่มีคุณค่า พร้อมเป็นคนที่มีคุณภาพต่อสังคมต่อไป ดูตัวอย่างจากฉัน ถึงแม้ฉันอ้วน แต่ก็เป็นคนอ้วนที่มีคุณภาพ ทำประโยชน์ให้กับสังคมได้"

          ด้านนายเคนเน็ธ ครอส ผู้เขียนอีเมล ให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมาว่า จดหมายของเขาไม่ได้เป็นการข่มขู่คุกคามอะไร ส่วนผู้ประกาศข่าวหญิง วัย 37 ปี บอกว่า สิ่งที่เธอออกมาพูดไม่ได้มุ่งตอบโต้ชายคนนี้ แต่ต้องการพูดถึงวัฒนธรรมการส่งอีเมลทำนองนี้ที่ส่งถึงผู้ที่อยู่ในอาชีพสื่อสารมวลชน เพราะเราไม่ควรตัดสินใครเพียงเพราะลักษณะภายนอก โดยที่ยังไม่รู้จักคน ๆ นั้นดีเลย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ประกาศสาวมะกัน โต้กลับกลางรายการ หลังถูกติว่าอ้วน! โพสต์เมื่อ 4 ตุลาคม 2555 เวลา 14:41:27 1,186 อ่าน
TOP
x close