แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


แนะนำหนังสือ


          สุดสัปดาห์อีกแล้วจ้า วันนี้กระปุกดอทคอม ขอนำเสนอหนังสือน่าอ่าน 4 เล่ม จากสำนักพิมพ์พีเพีล มีเดีย บุ๊คส์ และสำนักพิมพ์แจ่มใส จะมีเล่มไหนถูกใจเพื่อน ๆ ไหมนะ ลองไปดูกันซิว่ามีหนังสือเล่มไหนบ้าง

สำนักพิมพ์ พีเพีล มีเดีย บุ๊คส์

บริหารหน้าไม่ให้ใครเรียกป้า

บริหารหน้าไม่ให้ใครเรียกป้า โดย วัฒนาวดี เอื้ออารักษ์

          ใบหน้าของเราแสดงออกถึงอารมณ์ตลอดเวลาไม่ว่าสุข ทุกข์ เศร้า เหงา สนุก โกรธ หรือแม้กระทั่ง รัก การแสดงออกต่าง ๆ นี้มีทั้งที่โดยตั้งใจและไม่ตั้งใจ เป็นเหตุให้ริ้วรอยมาเยี่ยมเยียนใบหน้าเราก่อนผิวหนังส่วนอื่น ๆ ทั้ง ๆ ที่ใบหน้าของเราเป็นปราการด่านแรกที่จะสร้างความประทับใจให้แก่ผู้พบเห็น ไม่ว่าจะติดต่อเรื่องงานหรือธุระสำคัญอื่น ๆ เราจึงควรจะดูแลรักษา ทะนุถนอมใบหน้า ให้แลดูเปล่งปลั่ง สดใส และดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ ด้วยวิธีที่ง่ายแสนง่าย ทำได้ทุกที่ทุกเวลา 

          หนังสือ บริหารหน้า ไม่ให้ใครเรียก "ป้า" จัดทำขึ้น โดยรวบรวมวิธีบริหารใบหน้า ทั้งการใช้โยคะ ชี่กง ศาสตร์กัวซา และการบริหารด้วยวิธีอื่น ๆ โดยไม่ต้องอาศัยการศัลยกรรม และสามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน เหมาะกับบุคคลที่รักและใส่ใจบุคคลิกภาพ ไม่ว่าจะผู้ชายหรือผู้หญิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนทำงานออฟฟิศที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองเท่าไหร่ เพื่อช่วยให้ท่านทั้งหลาย ได้นำเคล็ดลับการบริหารใบหน้าเหล่านี้มาฝึกปฏิบัติได้ง่าย ๆ ที่บ้านของท่านเอง ก็สามารถทำให้ใบหน้าของท่านแลดูเด็กลงได้ ภายในเวลาเพียง 10 วันเท่านั้น

          ท่านพร้อมรึยังที่จะบอกลาทุกรอยพับ ยับ ย่น และกีดกันริ้วรอยออกห่างจากใบหน้าให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยที่ท่านไม่ต้องเจ็บตัวและเสียเงินไปกับการทำศัลยกรรม เตรียมบอกลาวงการศัลยกรรมไปได้เลย เดี๋ยวนี้!


Bartender and Cocktails Classic

Bartender and Cocktails Classic โดย ธนบรรพ รักเจือเจริญ

          ศิลปะในโลกมนุษย์มีมากมายหลากหลายรูปแบบ ไม่เว้นแม้แต่เรื่องของการดื่ม ซึ่งในหนังสือเล่มนี้ได้นำเสนอเรื่องราวของศิลปะในการดื่มที่เรียกว่า ค็อกเทล โดยตัวค็อกเทลนี้ กว่าจะมาเป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติถูกปากใครหลายคนนั้น กรรมวิธีที่ได้ไม่ต่างอะไรจากการปรุงอาหารเลยแม้แต่น้อย เพราะกว่าจะมาเป็นค็อกเทลในแก้วที่วางอยู่ตรงหน้า ต้องมีการผสมของส่วนผสมหลายอย่างเข้าไว้ด้วยกัน ตลอดจนอาชีพที่มีความเกี่ยวข้องกับเครื่องดื่มชนิดนี้ก็ต้องมีความเป็นศิลปะอยู่ในหัวใจอีกอีกด้วย

          จึงเป็นที่มาของหนังสือ "Bartender and Cocktails Classic" ล่มนี้ หนังสือที่ได้รวบรวมสาระความรู้เกี่ยวกับค็อกเทลไว้อย่างมากมาย ตั้งแต่การทำความรู้จักกับอุปกรณ์และเครื่องมือสำคัญในการผสม ส่วนผสมค็อกเทล ศัพท์ทางเทคนิค และเทคนิคการผสมค็อกเทล ไปจนถึงความน่าสนใจในการลงทุนประกอบธุรกิจ การหาทำเลและการบริหารจัดการธุรกิจค็อกเทค และที่พิเศษไปกว่านั้นยังมีการรวบรวมสูตรในการผสมค็อกเทลเอาไว้กว่า 50 สูตร

          หนังสือเล่มนี้จะทำให้ท่านประหนึ่งว่าเป็น "บาร์เทนเดอร์" มืออาชีพเลยก็ไม่ปาน เขียนโดย สุดยอดอาจารย์ระดับแถวหน้าของเมืองไทย "ธนบรรพ รักเจือเจริญ" ผู้คลุกคลีกับการผสมเครื่องดื่มค็อกเทลมานานนับสิบปี เจ้าของบริษัท บาร์เทนเดอร์ จำกัด  

สำนักพิมพ์แจ่มใส

ขังหัวใจไว้สุดฟ้า

ขังหัวใจไว้สุดฟ้า โดย รัณณา

          "คาไลน์" ดินแดนที่ปกคลุมไปด้วยน้ำแข็ง ประเทศในฝันที่ใคร ๆ ต่างก็อยากไปเยือน และ "เวนิส" นักเขียนสารคดีสาวไทยก็เป็นหนึ่งในนั้น แรกเหยียบย่ำบนแผ่นดินแห่งนี้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เห็นช่างตื่นตาตื่นใจ แต่พอก้าวลงเรือเพื่อข้ามไปยังเกาะเดนุกเท่านั้นล่ะ เธอก็รู้สึกว่าอะไรมันชักแปลก ๆ ไป เพราะมีเรื่องเกิดขึ้นกับตัวเธอมากมาย ทั้งห้องพักถูกค้น โดนใส่ความว่ามีส่วนรู้เห็นกับการฆาตกรรม หรือแม้กระทั่งถูกพาไปฆ่า!

          ถึงแม้เจ้าของเรือหน้าหล่อแต่ปากเสียนั่นจะตามมาช่วยได้ในวินาทีสุดท้ายก็เหอะ แต่ไหงช่วยแล้วเขาไม่ยอมปล่อยเธอไป จากที่ตั้งใจจะมาเขียนสารคดี ไป ๆ มา ๆ กลับถูกเขาลากไปล่มหัวจมท้ายราวกับเป็นนักแสดงนำในหนังแอ็คชั่น เฮ้อ ที่ผ่านมายังตื่นเต้นไม่พออีกหรือไง ไหงยังเพิ่มบทใหม่ให้เธอมีสามีกำมะลอเป็นหนุ่มคาไลน์ด้วยเล่า!

A Hacker’s Code ถอดรหัสลับจับหัวใจยัยตัวดื้อ

A Hacker’s Code ถอดรหัสลับจับหัวใจยัยตัวดื้อ โดย เจ้าหญิงผู้เลอโฉม

          จู่ ๆ "ควอเตอร์" คนรักของฉันก็โทรมาบอกเลิกกัน ก่อนจะหายตัวไปอย่างลึกลับ T^T แถมยังมีข่าวการเสียชีวิตของพ่อเขาที่เพิ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดียักยอกทรัพย์ของบริษัทตามมาอีก ฉันว่าเรื่องนี้มันต้องมีเบื้องลึกเบื้องหลังอยู่แน่ ๆ และอาจจะเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของแฟนฉันด้วยก็ได้ O_O!

          เพราะวันที่ฉันลองไปตามหาเขาที่บ้าน ฉันยังเกือบจะถูกพวกคนร้ายที่ดูเหมือนมาค้นหาอะไรบางอย่างฆ่าตายไปแล้ว โชคดีที่ "ไค" อดีตคนรักของฉัน (?) มาช่วยเอาไว้ทันหรอกนะ งานนี้เห็นทีว่า "เชลโล" คนนี้ที่ปฏิเสธการช่วยเหลือจากนักสืบที่ถนัดแนวแฮกข้อมูลทางคอมพิวเตอร์อย่างเขาไปในตอนแรกจะต้องเปลี่ยนใจใหม่ซะแล้วล่ะ!>///<



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 5 ตุลาคม 2555 เวลา 13:49:00 1,176 อ่าน
TOP
x close