แจ่มมาก! ศิลปินสร้างห้องฝนจำลอง แต่เดินผ่านไม่เปียก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Barbican Center

          หลายคนที่ชอบฤดูฝน คงจะรู้สึกมีความสุขกับการได้นั่งมองสายฝนหรือฟังเสียงฝนที่หล่นกระทบพื้น แต่จะให้ไปยืนหรือเดินตากฝนก็คงไม่ไหว มีหวังได้เป็นไข้เป็นไอกันละคราวนี้ แต่หากคุณได้มาเยือน ณ ห้องจำลองฝนตกในลอนดอนแห่งนี้ รับรองว่าจะชื่นชอบกันแน่ ๆ เพราะคุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่สุดแปลก ยืนอยู่กลางสายฝนแต่ไม่เปียกฝนเลยสักนิด จะเป็นยังไง เอ้า ไปดูกัน

          และนี่ก็คือห้องจำลองฝนตก หรือ เรนรูม ที่จัดแสดงอยู่ในศูนย์ศิลปะบาร์บิกัน กรุงลอนดอนของอังกฤษ ผลงานสุดแจ่มของฮันเนส ค็อก, ฟลอเรียน ออร์ตคราส และไบรตัน สจ๊วต สามศิลปินชาวเยอรมัน ที่ได้ร่วมกันคิดค้นและสร้างห้องนี้ขึ้นมา ซึ่งเมื่อผู้เยี่ยมชมคนใดเข้าไปแล้ว ก็จะรู้สึกกลัวเปียก ไม่กล้าเดินฝ่าสายฝน เพราะมันไม่ต่างอะไรจะสายฝนจริง ๆ เลยสักนิด แต่ถ้าหากลองก้าวเท้าเข้าไปเดินฝ่าสายฝนแล้วล่ะก็ จะพบกับประสบการณ์สุดมหัศจรรย์ เพราะท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมารอบตัวคุณนั้น ไม่มีน้ำฝนหยดไหนที่ตกลงมาเปียกร่างกายคุณเลยล่ะ

          ที่เป็นอย่างนั้น ก็เพราะห้องจำลองฝนตกแห่งนี้ ติดตั้งโปรแกรมควบคุมฝนที่ตกลงมาจากเพดาน และติดตั้งระบบเซ็นเซอร์เอาไว้ ทำให้เมื่อไรที่มีคนเดินเข้าไปกลางสายฝน บริเวณที่คนยืนหรือเดินอยู่นั้นจะถูกปิดท่อฉีดน้ำฝนโดยอัตโนมัติ ทำให้ไม่มีน้ำฝนเปียกปอนคนที่ยืนอยู่กลางสายฝนเลยสักหยด ให้ความรู้สึกเหมือนกับผู้มาเยี่ยมชมนั้น สามารถควบคุมสายฝนได้อย่างไม่น่าเชื่อ

          งานนี้ ผู้เยี่ยมชมหลายคนก็เลยตื่นเต้นและร้องว้าวไปตาม ๆ กัน ก็แหม จะไม่ให้เป็นอย่างนั้นได้อย่างไร บนโลกนี้จะมีที่ไหนบ้างล่ะ ที่เราสามารถยืนตากฝนแล้วไม่เปียกเลยสักกะหยดแบบที่นี่ได้ จริงไหม?


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แจ่มมาก! ศิลปินสร้างห้องฝนจำลอง แต่เดินผ่านไม่เปียก โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2555 เวลา 17:55:42 3,486 อ่าน
TOP
x close