แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


แนะนำหนังสือ


          มาอ่านหนังสือกันจ้า สุดสัปดาห์นี้ กระปุกดอทคอม คัดสรรหนังสือน่าอ่านมาฝากกัน 4 เล่มเช่นเคย หวังว่าจะถูกใจแฟน ๆ นะจ๊ะ

สำนักพิมพ์บงกช

อัศวินสีเทา

อัศวินสีเทา โดย พริ้งพราย

          ท่ามกลางหมอกควันแห่งความบาดหมางจากสงครามการปกครอง หากแต่บุตรสาวแห่งผู้นำพลพรรคคอมมิวนิสต์กลับอิ่มใจในความรัก ความรักที่นริศรา มนตราไม่เคยรู้จัก...ไม่เคยรู้ว่ามันมีความหมายอย่างไร รักคือสิ่งใดกันเล่าหญิงสาวหาได้เคยสัมผัสสักครั้งสักคราไม่

          ทว่าเพียงเสี้ยววินาทีเดียวเท่านั้นที่หล่อนกระจ่างชัดในคำคำนั้นจากชายคนหนึ่ง ชายคนนั้นที่คว้าตัวนริศราไปกกกักในอ้อมแขนเพื่อให้หล่อนพ้นล่วงคมกระสุนร้าย แม้นริศราไม่แน่ใจว่าเคซอ ภูซาน ช่วยหล่อนเป็นเพราะนริศราคือผู้ที่เขาต้องให้ความนบน้อมหรือไม่ แต่สิ่งที่หญิงสาวรู้และมั่นใจนั่นคือ ณ บัดนี้หล่อนหลงรักเขาเข้าให้แล้ว และความหมองหม่นในความรู้สึกหล่อนกระจัดกระจายไปเพราะหัวใจเต้นเป็นจังหวะรัก

          ถึงแม้จะมีขวากหนามที่บั่นทอนเส้นทางรักและอุปสรรคที่ต้องร่วมฟันฝ่า นริศราจะใช้ความรักสีชมพูละเลงแต้มสีระบายวาดให้ความแค้นในใจเคซอหายไป หล่อนแน่ใจว่าความโกรธที่เขาสั่งสมไว้จะละลายหายไปด้วยรักเท่าที่ผู้หญิงคนหนึ่งจะทำได้

A Bet of Love ปฏิบัติการรักร้าย กั๊กหัวใจเป็นเดิมพัน

A Bet of Love ปฏิบัติการรักร้าย กั๊กหัวใจเป็นเดิมพัน โดย Rainnie So.

          แค่เคยตื๊อแปะสติ๊กเกอร์หัวใจให้ "โชกุน" ในวันวาเลนไทน์ครั้งเดียวเท่านั้น ไม่รู้หมอนั่นจะแค้นอะไร "กิ่งไผ่" นักหนา ถึงคอยราวีด้วยการแฉพฤติกรรมน่าอายสมัยเด็กให้หนุ่ม ๆ ที่มาจีบเธอได้ฟังจนกระเจิงหายไปหลายราย พอถามตรง ๆ ว่าทำแบบนี้เพราะหลงรักฉันรึเปล่า ก็โดนตอกซะหน้าหงายว่าแค่หน้าก็ไม่อยากชายตาแล หน็อยแน่! หยามกันแบบนี้ต้องมีเคลียร์ ฉันจะทำทุกวิถีทางให้นายคลานเข่ามาขอความรักจากฉันให้ได้เลยคอยดู!

สำนักพิมพ์ทาเลนต์ วัน

สตรอเบอร์รี่ไนต์ ตอน ราตรีสีเลือด

สตรอเบอร์รี่ไนต์ ตอน ราตรีสีเลือด เขียนโดย ฮนดะ เท็ตสึยะ แปลโดย รัตน์จิต ทองเปรม

          ...คุณอยากเห็นของจริงด้วยตาตัวเองหรือเปล่า...

          ข้อความสีเลือดปรากฎพร้อมภาพน่าสยดสยอง ไม่ว่าคุณจะเลือกคำตอบ "ใช่" หรือ "ไม่" จงรู้ไว้ว่าชะตาชีวิตได้ถูกกำหนดแล้วในวินาทีนั้น

          ระหว่างตามสืบคดีศพนิรนามในห่อพลาสติกวางทิ้งอยู่ริมน้ำ เรโกะ ตำรวจสาวต้องเผชิญอุปสรรคมากมายรุมเร้า ไหนจะพบเงื่อนงำซับซ้อนไร้จุดเชื่อมโยง ไหนจะต้องต่อสู้กับการแก่งแย่งชิงดีของเพื่อนร่วมอาชีพ ซึ่งคอยแต่จะจู่โจมเธอด้วยจุดอ่อนในอดีตอันยากจะลืม

          ในที่สุดเรโกะได้เบาะแสมาพร้อมเหตุการณ์เศร้าสลด เธอตัดสินใจสืบสาวแม้จะถูกตำหนิว่าไร้น้ำหนัก นำมาสู่การพบศพเหยื่อรายถัด ๆ มา และการเปิดโปง "กิจกรรมลับ" น่าตื่นตะลึงของชาวสังคมออนไลน์

          นิยายสืบสวนสอบสวนชุดใหม่ล่าสุดซึ่งได้รับการดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์ประเดิมปี 2012


ฆาตกรไร้เงา

ฆาตกรไร้เงา เขียนโดย โยโคมิโซะ เซชิ แปลโดย บุษบา บรรจงมณี

          ก้อนเมฆประหลาดดูคล้ายศีรษะโชกเลือดถูกตัดวางบนจานรอง พาให้นึกถึงนักบุญโชคร้ายผู้ถูกตัดหัวเพื่อกำนัลแก่นางบาป ภาพติดตาประหนึ่งลางสังหรณ์ร้ายชวนใจหวั่น ทำให้อาจารย์หนุ่มตัดสินใจออกท่องเที่ยวตามคำชวนของเพื่อน แต่ระหว่างทางกลับได้พบหญิงชราเจ้าของคำเตือนปริศนา

          "ฉันได้กลิ่นคาวเลือด ฝนสีแดงฉานจะตกพรำบนตัวพวกคุณ"

          สองหนุ่มตัดสินใจเดินทางต่อตามแผนเดิม โดยหารู้ไม่ว่านั่นเป็นเพียงปฐมบทแห่งคดีฆาตกรรมบั่นคอ ด้วยน้ำมือของซาตานในคราบหนุ่มน้อยรูปงาม ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นที่โจษจันกันทั่วทุกหย่อมหญ้า ในฐานะฆาตกรผู้มีต้นกำเนิดเร้นลับและเคลื่อนไหวไร้ร่องรอยดุจภูติผี

          ผลงานชิ้นโบว์แดงของปรมาจารย์แห่งวงการนิยายลึกลับสืบสวนญี่ปุ่น ผู้ให้กำเนิดซีรีส์ "คินดะอิจิยอดนักสืบ"




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 12 ตุลาคม 2555 เวลา 13:50:55 1,155 อ่าน
TOP
x close