x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์


แนะนำหนังสือ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           เชื่อว่าช่วงนี้หนอนหนังสือทั้งหลายคงแฮปปี้สุด ๆ เพราะระหว่างวันที่ 18-28 ตุลาคมนี้ ได้มีการจัดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 17 ขึ้น ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานนี้ ใครชอบอ่านหนังสือคงได้เดินเลือกซื้อเลือกอ่านหนังสือนับแสนเล่มอย่างจุใจทั้งวันทั้งคืนกันเลยทีเดียว

           ส่วนใครที่กำลังมองหาหนังสือเล่มโปรด กระปุกดอทคอม ก็หยิบมาแนะนำกันเป็นประจำทุกสัปดาห์ วันนี้ก็มีมาแนะนำกัน 4 เล่ม จาก 4 สำนักพิมพ์เลยจ้า ชอบเล่มไหน แวะเวียนไปที่บูธของสำนักพิมพ์ได้ในงานมหกรรมหนังสือ หรือแวะร้านหนังสือทั่วประเทศได้เล้ยยย


ถามตามใจ ตอบตามจริง


สำนักพิมพ์ ใยไหม

ถามตามใจ ตอบตามจริง โดย @Aston_ed พิทยากร ลีลาภัทร์

           บางคำถามที่เคยคิดว่า "เป็นเรื่องไร้สาระน่ะ จะอยากรู้อยากถามไปทำไมกัน" แต่รู้หรือไม่ ในคำถามธรรมดาเหล่านั้น มีคำตอบที่คุณอาจจะคาดไม่ถึง

           หลายคนที่เล่นทวิตเตอร์ คงรู้จักกันดีกับ "@Aston_ed" พิทยากร ลีลาภัทร์ ที่ปรึกษาขวัญใจวัยรุ่น ด้วยเทคนิคการตอบคำถามที่ตรงประเด็น จุดประกายมุมมองความคิดดี ๆ ให้กับชีวิต สำนักพิมพ์ใยไหมจึงรวบรวมคำถามคำตอบไว้ในหนังสือเรื่อง "ถามตามใจ ตอบตามจริง" ที่รับรองว่า ทุกคำตอบของทุกคำถาม จะทำให้คุณเข้าใจชีวิตขึ้นมากทีเดียว


รู้รอบตอบได้เรื่องอาเซียน เล่ม 1

สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊คส์

รู้รอบตอบได้เรื่องอาเซียน เล่ม 1 โดย ฝ่ายวิชาการสถาพรบุ๊คส์

           ในฐานะหนึ่งในประเทศสมาชิกประชาคมอาเซียน คุณรู้ไหมว่า…

           เคยมีรถยนต์สัญชาติไทยแท้

           ทำไมลาวจึงประกาศตัวเป็น "แบตเตอรี่แห่งเอเชีย"

           แม่น้ำหอมในเวียดนามนั้นหอมสมชื่อจริงหรือ

           มีการแขวนศพและปลุกศพในอาเซียน

           ฉายา "บิ๊กทุเรียน" ของจาการ์ตา สื่อความหมายถึงอะไร

           ทำไมสิงคโปร์ถึงไม่มีชุดประจำชาติ

           "ภูมิภาคอาเซียน" กับ "ประชาคมอาเซียน" ต่างกันอย่างไร

           เด็กชายอาสา เด็กไทยใฝ่รู้ผู้ท่องไปในดินแดนอาเซียนจะพาคุณไปไขปริศนากับสารพัดคำถามชวนคิด และสารพันคำตอบโดนๆ ใน "รู้รอบตอบได้เรื่องอาเซียน เล่ม 1" เพื่อให้คุณรู้จักอาเซียนมากขึ้น และรู้รอบยิ่งขึ้น พร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างมั่นใจ


เตลล่า เจ้าสาวหัวใจบานฉ่ำ

สำนักพิมพ์ โพสต์ บุ๊คส์

เตลล่า เจ้าสาวหัวใจบานฉ่ำ โดย สุพรรณนิการ์ วิทยาสารรณยุต

           หนังสือที่จั๊กกะจี้หัวใจคนโสดที่สุดในรอบปี สำหรับ "เตลล่า...เจ้าสาวหัวใจบานฉ่ำ "ผลงานที่กลั่นกรองจากประสบการณ์จริงของคนเคยโสด เคยถูกตีแผ่บนโลกออนไลน์จนกลายเป็นเรื่องทอล์กออฟเดอะทาวน์ เขย่าคานทองคนโสดจนสั่นไหวมาแล้ว


น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ

สำนักพิมพ์ พีเพิล มีเดีย บุ๊คส์

น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ

           นับจากอดีตจนถึงปัจจุบัน น้ำแข็งใสเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน เรามักเห็นร้านน้ำแข็งใสเกิดขึ้นทุกหัวระแหง ตั้งแต่ร้านในลักษณะเพิงขนาดเล็ก ไปจนถึงร้านขนาดใหญ่ ความน่าสนของการทำธุรกิจร้านน้ำแข็งใส ยังคงเย้ายวนให้ผู้ที่คิดจะลงทุนทำธุรกิจส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นอาชีพหลัก หรืออาชีพเสริม ก็สามารถทำได้ทั้งนั้น ยิ่งเฉพาะน้ำแข็งใสได้มีพัฒนาการจากรูปแบบเดิม ๆ มาเป็น "น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ" ที่มีเนื้อน้ำแข็งที่ละเอียดมากขึ้นเหมือนเกล็ดหิมะจริง ๆ มีการตกแต่งหน้าด้วยเครื่องประกอบหรือท็อปปิ้งที่หลากหลายน่ารับประทาน

           จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะได้กลายเป็นของหวานที่ครองใจคนไทยทุกเพศ ทุกวัย อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุของเมืองไทย จึงมักเห็นร้านน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะผุดขึ้นมากมายหลายแบรนด์ ทั้งในลักษณะคีออสก์-ขนาดเล็กไปจนถึงร้านขนาดใหญ่ ทั้งในรูปแบบแฟรนไชส์ต่างชาติ และร้านของคนไทย จนกล่าวได้ว่าธุรกิจน้ำแข็งไสเกล็ดหิมะ เป็นอีกหนึ่งในธุรกิจที่น่าลงทุนก็ว่าได้




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ โพสต์เมื่อ 19 ตุลาคม 2555 เวลา 11:52:06 1,553 อ่าน
TOP