x close

ฟีฟ่าตรวจสนามฟุตซอลหนองจอก - ผู้ว่าฯ ขอโทษเสร็จช้ากว่ากำหนด



สนามฟุตซอลหนองจอก

สนามฟุตซอลหนองจอก

สนามฟุตซอลหนองจอก

สนามฟุตซอลหนองจอก






ตัวแทนฟีฟ่าตรวจสนามฟุตซอลหนองจอก (ไอเอ็นเอ็น)
 
             ผอ.ฝ่ายฟุตซอล พร้อมตัวแทนฟีฟ่า ตรวจความพร้อม ความคืบหน้าก่อสร้างสนามฟุตซอล หนองจอก ขณะที่ กทม. ระดม 3,500 คน เร่งสร้าง ก่อนส่งมอบ 29 ต.ค.นี้ ผู้ว่าฯ กทม. ออกปากขอโทษเสร็จไม่ทันกำหนด แต่ชี้ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ

             วันนี้ (23 ตุลาคม) ที่ สนามฟุตซอลอารีน่า หนองจอก นายไฮเม ยาร์ซา ผู้อำนวยการฝ่ายฟุตซอล และตัวแทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้เดินทางมาตรวจความพร้อม และติดตามความคืบหน้าในการก่อสร้างสนามฟุตซอล ทั้งบริเวณภายนอกและภายในตัวของสนามฟุตซอล เนื่องจากพื้นที่สนามแข่งขันอยู่ในความรับผิดชอบของทางฟีฟ่า นอกจากนี้ ยังได้มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขต ทั้ง 18 เขต กว่า 1,000 คน มาช่วยปรับภูมิทัศน์บริเวณรอบนอก และทำความสะอาดบริเวณภายในสนาม

             อย่างไรก็ตาม ภายในตัวของสนามได้มีการควบคุมการทำงาน โดยทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญจำนวนมาก พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่ กว่า 3,500 คน เร่งดำเนินการก่อสร้างตลอดวัน ก่อนที่จะมีการส่งมอบให้ฟีฟ่า ในวันที่ 29 ตุลาคม 2555 จากนั้น กรุงเทพมหานคร จะทำการทดสอบพื้นสนามในวันที่ 30 ตุลาคม ต่อไป

             ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ต้องขอโทษประชาชนทุกคน ที่ กทม.ไม่สามารถสร้างสนามฟุตซอลให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 21 ต.ค. ตามที่ได้รับปากไว้ แต่การก่อสร้างอาคารแล้วเสร็จล่าช้ากว่ากำหนดเพียงไม่กี่วันไม่ใช่เรื่องผิดปกติ ยืนยันว่า จะเร่งดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ และจะให้มีการทดลองใช้สนามในวันที่ 30 ตุลาคม แม้ว่าฟีฟ่าจะตัดสินใจอย่างไรในการเลือกใช้สนามแข่งขัน แต่ในวันที่ 1 พฤศจิกายน สนามฟุตซอลแห่งนี้ก็จะพร้อมสำหรับการแข่งขันแน่นอน

             ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวต่อว่า การก่อสร้างสนามให้แล้วเสร็จต้องใช้เวลากว่า 500 วัน แต่ กทม. กำลังจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน 270 วัน ซึ่งถือว่า กทม. กำลังสร้างปาฏิหาริย์และเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของทุกฝ่ายที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันสร้างสนามฟุตซอลแห่งนี้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟีฟ่าตรวจสนามฟุตซอลหนองจอก - ผู้ว่าฯ ขอโทษเสร็จช้ากว่ากำหนด โพสต์เมื่อ 23 ตุลาคม 2555 เวลา 13:01:03 1,797 อ่าน
TOP