x close

เพื่อไทย เล็งฟรีโหวตเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ หลัง แม้ว - ปู ไฟเขียว

แม้ว - ปู

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          แม้ว – ปู เห็นด้วย เล็งฟรีโหวตเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

          วันที่ 23 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวในการเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทยคนใหม่ และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในวันอังคารที่ 30 ตุลาคม ว่า ล่าสุดแกนนำพรรคได้หารือถึงแนวทางการคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยจะเสนอแนวทางให้ใช้วิธีฟรีโหวต ให้สมาชิกพรรคลงมติเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ด้วยตัวเอง เพื่อให้คนในพรรครู้สึกว่ามีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของพรรค ซึ่งแนวทางดังกล่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ก็เห็นด้วยที่จะให้สมาชิกพรรคตัดสินใจเลือกหัวหน้าพรรคกันเองตามความต้องการ โดยไม่มีใบสั่งในการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

          ทั้งนี้ มีหลายชื่อที่สมาชิกจะเสนอชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ อาทิ พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รักษาการเลขาธิการพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย ผอ.พรรคเพื่อไทย พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีตผบ.ตร. พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานวิปรัฐบาล

          อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ผู้ที่ถูกเสนอชื่อเริ่มหาเสียงกับบรรดาสมาชิกพรรค เพื่อขอเสียงสนับสนุน เนื่องจากคาดว่าผู้ที่ได้ตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว อาจจะได้รับการการันตีด้วยว่าจะต้องมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีอีกด้วย เพื่อให้สมฐานะตำแหน่งหัวหน้าพรรค


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย เล็งฟรีโหวตเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ หลัง แม้ว - ปู ไฟเขียว โพสต์เมื่อ 23 ตุลาคม 2555 เวลา 15:29:26 1,125 อ่าน
TOP