x close

โปรเจคท์ยักษ์! ผุดสารคดี My King ในหลวงของเรา ฉาย 177 ประเทศทั่วโลก



โปรเจคท์ยักษ์! ผุดสารคดี My King ในหลวงของเรา ฉาย 177 ประเทศทั่วโลก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก boomerangshop.com

          เป็นอีกหนึ่งความปลื้มปิติที่ประชาชนชาวไทยจะมีโอกาสได้ชมสารคดีบันทึกประวัติศาสตร์ "My King ในหลวงของเรา" ภาพยนตร์สารคดีโปรเจคท์พิเศษที่นำเสนอปรัชญาการใช้ชีวิตบนวิถีแห่งความพอเพียงที่สะท้อนถึงพระอัจฉริยภาพ 9 ด้าน ผ่านพระราชประวัติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ผู้ซึ่งเป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งชาติ เนื่องในวโรกาสมหามงคลทรงเจริญพระชนมายุ 85 พรรษา 

          สำหรับสารคดีบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ จัดทำโดยความร่วมมือของ มูลนิธิชัยพัฒนา ร่วมกับ บริษัท เอสทีจี มัลติมีเดีย จำกัด และได้ทีมงานมืออาชีพจาก "เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก" (National Geographic) มาเป็นผู้ผลิตและถ่ายทำสารคดี โดยใช้เวลาเก็บรวบรวมข้อมูล และลงพื้นที่ถ่ายทำนานกว่า 2 ปี 

          ทั้งนี้ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา และประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์โครงการผลิตสารคดีดังกล่าว เล่าถึงโปรเจคท์พิเศษที่เกิดขึ้นนี้ว่า ตลอดระยะเวลา 66 ปี ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงครองราชย์ ทรงมีพระราชดำริให้จัดทำโครงการต่าง ๆ มากกว่า 3,000 โครงการ ซึ่งสามารถช่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้พสกนิกรของพระองค์ได้ทั้งสิ้น ทั้งนี้ พระองค์ทรงงานด้วยความมุ่งมั่น และอดทน โดยไม่ทรงรู้จักเหน็ดเหนื่อย ทำให้ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าทรงเป็น "King of the World" หรือ "พระมหากษัตริย์ของคนทั้งโลก"

          ด้วยเหตุนี้ ทางมูลนิธิชัยพัฒนา จึงได้มอบหมายให้ทีมงานเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก จัดทำสารคดีเทิดพระเกียรติชุดพิเศษ "My King ในหลวงของเรา" ฉบับบันทึกประวัติศาสตร์ เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมกันนี้ จะนำสารคดีแห่งประวัติศาสตร์ชุดนี้ ออกฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ในปี พ.ศ. 2556 

          สำหรับชาวไทยแล้ว ถือเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่จะมีโอกาสได้ชมภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ก่อนใคร เนื่องจากทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 เตรียมจะนำสารคดีชุดนี้ ซึ่งมีทั้งหมด 99 ตอน ออกฉายทางโทรทัศน์ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2555 ถึง เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556 โดยมี เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องชื่อดัง เป็นผู้ให้คำบรรยายภาษาไทย ส่วน คริสโตเฟอร์ ไรท์ จะเป็นผู้บรรยายภาคภาษาอังกฤษ

          ที่ยิ่งใหญ่ไปกว่านั้นก็คือ นอกจากในประเทศไทยแล้ว สารคดีชุดนี้จะถูกนำไปเผยแพร่ให้ประชาชนใน 177 ประเทศของ 5 ทวีปทั่วโลก ได้ชื่นชมพระอัจฉริยภาพในด้านต่าง ๆ ด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นถึงความเสียสละที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย เป็นการเผยแพร่พระเกียรติคุณของพ่อหลวงของปวงชนชาวไทยให้กว้างไกลอีกครั้ง

          และสำหรับใครที่ต้องการเก็บสะสมสารคดีชุดประวัติศาสตร์นี้ไว้เป็นที่ระลึก ก็สามารถสั่งจองภาพยนตร์สารคดี พร้อมหนังสือ และภาพยนตร์แห่งพระราชประวัติและวิชาของพ่อ บันทึกอยู่ในบรรจุภัณฑ์สีทองกรอบรูปสามมิติ ประดับพระบรมสาทิสลักษณ์ในรูปแบบบลูเรย์ ได้ที่ร้านบูมเมอแรงทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจำหน่ายสารคดี รวมถึงการจำหน่ายของที่ระลึกภายใต้โครงการดังกล่าว บริษัท เอส ที จี มัลติมีเดีย จำกัด จะทูลเกล้าฯ ถวาย เพื่อสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โปรเจคท์ยักษ์! ผุดสารคดี My King ในหลวงของเรา ฉาย 177 ประเทศทั่วโลก โพสต์เมื่อ 29 ตุลาคม 2555 เวลา 15:07:34 5,049 อ่าน
TOP