x close

ย้อนดูคำสารภาพรักของ เจ้าสัวบุญชัย ต่อ เบญจา บารมีย์


 เจ้าสัวบุญชัย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก นิตยสาร Who

            ยังคงเป็นประเด็นร้อนต่อเนื่อง หลังจากที่ ตั๊ก บงกช ได้ประกาศการแต่งงานแบบสายฟ้าแลบกับ เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ผู้บริหารค่ายมือถือ ดีแทค และเจ้าของมูลนิธิรักบ้านเกิด ซึ่งก่อนหน้าที่จะมาแต่งงานกับ ตั๊ก บงกช นั้น เจ้าสัวบุญชัย เคยมีภรรยามาแล้วถึง 5 คน และหนึ่งในนั้น คือ เบญจา บารมีย์ อดีตนางเอกสาวเมื่อ 10 กว่าปีก่อน วันนี้ เราจะมาย้อนอ่านคำสัมภาษณ์ของเจ้าสัวบุญชัย ที่เคยเปิดอกเรื่องความรักที่มีต่อ แก้ว เบญจา บารมีย์ โดยเป็นคำสัมภาษณ์ของเจ้าสัวบุญชัย ที่ให้สัมภาษณ์แก่นิตยสาร Who เมื่อปี พ.ศ. 2553

            ความรักของเจ้าสัวบุญชัย และ เบญจา บารมีย์ ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ที่ เจ้าสัวบุญชัย ยังคงแต่งงานจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายกับ วรรณา เบญจรงคกุล และต่อมา เจ้าสัวบุญชัย ได้เลิกราและหย่าขาด เพื่อมาแต่งงานกับ แก้ว เบญจา บารมีย์ เส้นทางรักของทั้งสองคน ดูเหมือนจะราบรื่น แต่กลับต้องมาสะดุดในที่สุด เมื่อ เบญจา บารมีย์ ขอไปมีชีวิตเป็นของตนเอง พร้อมกับคืนรถยนต์ปอร์เช่ แหวนเพชร บ้านเนื้อที่ 3 ไร่ ให้กับเจ้าสัวบุญชัยทั้งหมด

 เจ้าสัวบุญชัย

            ทั้งนี้ เจ้าสัวบุญชัย มีลูกทั้งหมด 5 คน จากภรรยา 3 คน ส่วนภรรยาอีก 2 คน ไม่ได้มีทายาทด้วยกัน ในตอนนั้น แก้ว เบญจา ได้เดินออกจากชีวิตของเจ้าสัวบุญชัย ก่อนที่จะไปคบอย่างเปิดเผยกับ เต๊ะ ศตวรรษ แถมยังมีภาพของ แก้ว เบญจา และ เต๊ะ ศตวรรษ ขณะที่กำลังรับประทานอาหารด้วยกัน ในวันที่ เจ้าสัวบุญชัย ให้สัมภาษณ์ เขาประกาศว่า ลูก ๆ ทั้ง 5 คนนี้ คือคนที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างเขาตลอดไป ส่วนภรรยาทั้ง 5 คนที่ผ่านมาในชีวิต เป็นเพียงอดีตไปแล้ว แม้ว่า เจ้าสัวบุญชัย และ แก้ว บารมีย์ จะเคยคบหากันเป็นเวลากว่า 10 ปี แต่ไม่ว่าจะง้ออย่างไร ฝ่ายหญิงก็ไม่ยอมใจอ่อน ถึงกับให้เจ้าสัวบุญชัยกล่าวว่า

            "ผมไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้เท่าไหร่ เข้าใจทุกคนที่ไปจากผม ต่างคนต่างก็มีเหตุผลของเขา ถามว่าเสียใจไหม แต่ละครั้งเสียใจ แต่ก็เข้าใจ"

            สำหรับ เบญจา บารมีย์ เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่เข้ามาในชีวิตของ เจ้าสัวบุญชัย แต่ไม่มีลูกด้วยกัน เจ้าสัวบุญชัย ได้รู้จักกับเพราะ เบญจา บารมีย์ เป็นรุ่นน้องของ วรรณา เบญจรงคกุล ซึ่งเป็นภรรยาเจ้าสัวในขณะนั้น ทั้งสองคนเจอกันเมื่อเกือบ 20 ปีก่อน และคบหากันมาเป็นเวลากว่า 11 ปี ในตอนที่ให้สัมภาษณ์นั้น เจ้าสัวบุญชัยได้ย้ายมาอยู่บ้านพระราม 9 ส่วน เบญจา บารมีย์ ก็ย้ายออกไป ส่วนหนึ่งของสาเหตุที่จากกันคือ เจ้าสัวเองยุ่งกับงานมากและเปลี่ยนไป ไม่ใช่คนที่สนุกสนานเหมือนที่เคยเป็นมาก่อน

 เจ้าสัวบุญชัย

            ความรักความหวังดีของเจ้าสัวบุญชัยที่มีต่อ เบญจา บารมีย์  นั้น เห็นได้จากการที่เจ้าสัวพูดเองว่า "ผมไม่เคยคิดว่าเขาเป็นภรรยาน้อย แต่เป็นภรรยาของผมอีกคนหนึ่ง" มีช่วงหนึ่งที่เจ้าสัวไปติดพันกับดาราคนหนึ่ง และไม่ได้พบกับ แก้ว เบญจา บารมีย์ เลย แต่วันหนึ่งที่เลิกกับดาราคนนั้นไป ก็เจอกับทั้ง วรรณา และ แก้ว เบญจา  ตอนนั้นยังไม่ตัดสินใจว่าจะเป็นอย่างไร ก็เลยคบทั้งสองคน

            นอกจากนี้ เจ้าสัวบุญชัย ยังกล่าวอีกว่า ตนเองก็พยายามขอคืนดี แต่เข้าใจว่า แก้ว เบญจา อยากไปมีชีวิตใหม่ มีคนรู้ใจที่ไม่แก่เกินไป ส่วนตัวกับ แก้ว เบญจา ไม่ได้คุยกันนานมาก แต่ก็เข้าใจ ว่าคนที่หมดรักแล้ว ง้ออย่างไรก็ง้อไม่ขึ้น และตนเองคงไม่พยายามอีกแล้ว ตบมือข้างเดียวอย่างไรก็ไม่ดัง ตนเองรัก แก้ว เบญจา แบบฝากผีฝากไข้ บ้านหลังที่อยู่ปัจจุบัน ต้นไม้ทุกต้น ก็ปลูกด้วยกัน บ้านเนื้อที่ 3 ไร่ก็ค่อนข้างใหญ่ เจ้าสัวยอมรับว่ารักมาก การที่ต้องเสียเขาไปก็ต้องทำใจ แต่เมื่อเขาอยากให้ปล่อย เราก็ต้องปล่อย คนเคยร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา เคยผ่านวิกฤติเศรษฐกิจมาด้วยกัน แก้ว เบญจา ก็เป็นคนที่คิดให้ทำอะไรให้ทุกอย่าง เวลาที่โมโหใคร แก้ว เบญจา ก็จะเป็นเดือดเป็นร้อนแทน เขาเองไม่มีตรงกลาง ถ้าตัดสินใจแล้วก็ทำเลย

            ส่วนเรื่องสาเหตุการเลิกกันนั้น เจ้าสัวบุญชัย กล่าวว่า ส่วนตัวตนเองคิดว่า ดูแล แก้ว เบญจา เป็นดี แต่หลัง ๆ พอเครียดกับเหตุการณ์บ้านเมือง และคิดอะไรมากไป ก็อาจจะห่างกันทางความคิด อยู่ด้วยกันก็จริง แต่ไม่ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน เราดูทีวี เขาไปรดน้ำต้นไม้ บางสิ่งเหล่านี้มันห่างไปในช่วง 2 ปีหลัง แต่เรื่องไปมีคนใหม่นี่ไม่ใช่ เพราะใช้เวลาในที่ทำงานน้อยกว่าที่ใช้กับเขาอีก ตลอดเวลาใช้ชีวิตร่วมกัน เราก็พยายามกลับไป แต่ตอนนั้นเขาคบกับคนอื่นอยู่

 เจ้าสัวบุญชัย

            นอกจากนี้ เจ้าสัวบุญชัย ยังรำพึงว่า ตนเองอาจจะหย่าช้าไป เพราะไม่อยากทำร้ายจิตใจ วรรณา ภรรยา ซึ่ง วรรณา เป็นแม่ของลูก 2 คน แล้วยังดูแล หนึ่ง สุภรัตน์ ลูกสาวคนโตที่เกิดจากภรรยาอื่น ตั้งแต่อายุหนึ่งขวบเดียว แม่ของหนึ่งไปมีคนใหม่ และแม่ของน้องแก้ว (อดีตภรรยาอีกหนึ่งคน) ก็แยกไปมีครอบครัวใหม่ที่ออสเตรเลีย ตนเองคงไปสร้างวิบากกรรมอะไรไว้ โอกาสรีเทิร์นคงตอบไม่ได้ แต่แอบหวังไว้เหมือนกัน แก้ว เบญจา เขาอยากจะไปมีชีวิตใหม่ ถ้าได้ลองตัดสินใจอะไรแล้ว เขาจะเด็ดขาด เหมือนอดีตภรรยาที่เคยบอกว่า จะขอไปตั้งครอบครัวใหม่ที่ออสเตรเลีย ก็โมโหอยู่ชั่วโมงหนึ่ง จากนั้นก็คิดได้ว่า ทำไมจะไม่ได้ล่ะ


            “ระหว่างใช้ชีวิตด้วยกันเรารักกันมาก คือคุณแก้วอาจจะผ่านช่วงชีวิต ที่คุณณาหรือแม่ของน้องแก้ว หรือแม่น้องหนึ่งเขามีปัญหากันไปแล้ว”

            “ผมว่าเรื่องความรัก คนไม่โดนกับตัวเองไม่รู้หรอก เพราะฉะนั้น คนจะถามว่าชอบเขาตั้งแต่เมื่อไร ทำไมจึงชอบผม ก็บอกว่าผมชอบเขามาตั้ง 20 ปีแล้วได้อยู่กับเขา 10 ปี คิดว่าพอแล้วนะ พอที่จะทำให้เราไม่อกหัก”

            เจ้าสัวบุญชัย ยังเล่าความประทับใจให้ฟังอีกว่า มีครั้งหนึ่ง ที่ไปฮ่องกงกับ แก้ว เบญจา และเครื่องบินเกิดไฟไหม้ กัปตันประกาศลงจอดฉุกเฉิน วินาทีนั้น เหมือนเรากำลังจะตาย เรากุมมือเขา เขากุมมือเรา มองหน้ากันแล้วก็ยิ้ม ถือเป็นความประทับใจร่วมกัน หากมีอะไรเกิดขึ้น ก็พร้อมไปด้วยกัน

            ในตอนนั้น แก้ว เบญจา หันไปคบกับเต๊ะ ศตวรรษ ดารานักร้องหนุ่มชื่อดัง ซึ่งคุณแม่ของเต๊ะ ก็ยอมรับว่า รู้จักกับคุณแก้วจากการแนะนำของลูกชาย และเคยไปบริจาครถตู้ที่จังหวัดกาญจนบุรีด้วยกัน ซึ่งเจ้าสัวบุญชัยเอง ก็บอกว่า คนที่มาแทนที่เป็นคนหนุ่ม ๆ หล่อ ๆ จะให้ตนเองเจ็บซ้ำสามสี่หนคงไม่ไหว คงต้องน้อมรับไว้ว่า ชีวิตมันต้องเป็นอย่างนี้ ตื่นเช้ามายังเห็นเสื้อผ้าเขาเต็มห้องน้ำ แปรงสีฟันก็อยู่ บางคืนมีหมอนข้างอยู่ตรงที่เขานอน แตะ ๆ ก็คิดว่าเป็นสะโพกของเขา

 เจ้าสัวบุญชัย

             หลังจากที่ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Who ในปีเดียวกันนั้นเอง แก้ว เบญจา และ เจ้าสัวบุญชัย ต่างมีโอกาสได้ปรับความเข้าใจกัน และประกาศแต่งงาน โดยจัดงานแต่งงานเล็ก ๆ เชิญแขกเหรื่อเพียง 30-40 คน และไม่มีลูกคนใดของเจ้าสัวบุญชัย ไปร่วมงานด้วยเลย จนกระทั่งเมื่อต้นปี 2555 ก็มีข่าวว่า เต๊ะ ศตวรรษ หันไปคบกับคุณแก้ว เบญจา อีกครั้ง และเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา ตั้ก บงกช ก็ประกาศว่า จะแต่งงานกับ เจ้าสัวบุญชัย โดยจะทำการหมั้นในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ โดยที่ไม่จดทะเบียนสมรส  แต่อย่างไรก็ตาม ล่าสุด (1 พฤศจิกายน) แม่ตั๊ก ได้มากล่าวในรายการ "เช้าดูวู้ดดี้" ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ว่ายังไง ลูกสาวตนต้องจดทะเบียนหลังแต่ง เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล แน่นอน

            เอ้า! ว่าแต่เรื่องราวความรักของ ตั๊ก บงกช กับ บุญชัย เบญจรงคกุล จะเป็นอย่างไร คงต้องติดตาม และลุ้นให้กำลังใจทั้งคู่ต่อไป ขอให้มีชีวิตรักที่ยาวนาน ๆ ความความสุขมาก ๆ นะคะ  ทีมงานกระปุกดอทคอมขอเอาใจให้ความรักครั้งนี้เป็นรักสุดท้ายที่ทั้งคู่จะมีให้กันและกัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนดูคำสารภาพรักของ เจ้าสัวบุญชัย ต่อ เบญจา บารมีย์ โพสต์เมื่อ 2 พฤศจิกายน 2555 เวลา 16:00:09 47,450 อ่าน
TOP