Google รำลึก 165 ปี อัมบราฮัม บราม สโตกเกอร์


Google รำลึก 165 ปี อัมบราฮัม บราม สโตกเกอร์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก spookyisles.com, google.com

          กูเกิลวันนี้โชว์หราเป็นรูปแดรกคิวลา ชวนให้หลายคนคิดไปว่า วันนี้เป็นวันที่เกี่ยวข้องกับแดรกคิวลาซาตานอย่างไรหนอ แต่จริง ๆ แล้ว ไม่ใช่อย่างที่คิดเลยล่ะ เพราะกูเกิลเขาทำดูเดิลนี้ขึ้นมาเพื่อฉลองวันเกิด 165 ปี อับราฮัม บราม สโตกเกอร์ นักเขียนชาวไอริช ผู้เขียนนวนิยายเรื่องแดรกคิวลาอันโด่งดังต่างหาก วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยไม่พลาด พาไปรู้จักอีกเช่นเคยจ้า

          อับราฮัม บราม สโตกเกอร์ เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ค.ศ.1847 ในเมืองดับลินของไอร์แลนด์ ชีวิตในวัยเด็กเริ่มต้นไม่สวยงามนัก เพราะเขาป่วยออดแอด สุขภาพอ่อนแอ ไม่สามารถยืนตัวตรงได้ จนกระทั่งอายุได้ 7 ขวบ เขาก็ได้รับการรักษาให้หายดี และเข้ารับการศึกษาเฉกเช่นเด็ก ๆ ทั่วไป โดยมีทักษะด้านคณิตศาสตร์เป็นเลิศ แต่ด้วยความที่ในวัยเด็กเขาต้องอยู่กับบ้านนานกว่าเด็กคนอื่น เลยทำให้เขาเป็นเด็กช่างฝันช่างจินตนาการ ชอบคิดชอบเขียน กระทั่งในวัยมหาวิทยาลัย เขาก็เริ่มสนใจประวัติศาสตร์และปรัชญามาก จึงเริ่มเรียนรู้ด้วยการเรียนโดยไม่เอาหน่วยกิต และยังได้เป็นประธานสมาคมปรัชญามหาวิทยาลัยอีกด้วย

Google รำลึก 165 ปี อัมบราฮัม บราม สโตกเกอร์

          นอกจากนี้ เขายังสนใจด้านการละคร และได้ทำหน้าที่เป็นนักวิจารณ์การละครให้กับหนังสือพิมพ์ดับลิน อีฟนิ่ง เมล ด้วย หลังจากนั้นมา สโตกเกอร์ก็เริ่มจับงานเขียนควบคู่ไปกับงานเบื้องหลังการแสดงละครเวที และมีนวนิยายออกมาหลายเรื่อง เช่น The Primrose Path (1875), The Snake's Pass (1890), Dracula (1897), The Mystery of the Sea (1902), The Jewel of Seven Stars (1903), Lady Athlyne (1908) เป็นต้น ซึ่งผลงานที่โดดเด่นและสร้างชื่อให้กับเขามากที่สุด จนถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อยู่หลายครั้ง ก็คือ เรื่องแดรกคิวลา ซึ่งเป็นนวนิยายที่เขาได้แรงบันดาลใจมาจากฝันร้ายของเขาเอง

          ทั้งนี้ สำหรับชีวิตส่วนตัว สโตกเกอร์แต่งงาน และมีลูกชาย 1 คน และเสียชีวิตด้วยอาการเส้นเลือดในสมองแตกเมื่อวันที่ 20 เมษายน ค.ศ. 1912 ขณะอายุได้เพียง 64 ปี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Google รำลึก 165 ปี อัมบราฮัม บราม สโตกเกอร์ โพสต์เมื่อ 8 พฤศจิกายน 2555 เวลา 09:15:13 1,659 อ่าน
TOP
x close